Ford hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

An Nhi
Tập đoàn Ford Motor công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 10/3, Tập đoàn Ford Motor đã công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng việc khánh thành dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy Ford Hải Dương.

Dây chuyền lắp ráp mới này là hạng mục cuối cùng trong danh sách các hạng mục được Ford Motor đầu tư với tổng số vốn 10 triệu USD, nhằm nâng cao công suất sản xuất, lắp ráp và chất lượng sản phẩm cho Ford Việt Nam.

Với gói đầu tư thêm này, Ford tiếp tục là nhà đầu tư FDI lớn nhất trong lĩnh vực ôtô tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 110 triệu USD.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, dây chuyền lắp ráp mới của Ford là một trong những dây chuyền hiện đại hàng đầu tại Việt Nam, sử dụng công nghệ tiên tiến với sự chính xác và hiệu suất vượt trội mà Ford Motor đang ứng dụng sản xuất cho các dòng xe cao cấp của mình tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Dây chuyền lắp ráp mới được ứng dụng hệ thống robot để thực hiện công nghệ hàn plasma, giúp đạt hiệu quả nối kết phần thân xe và trần xe tốt hơn.

Những kỹ sư vận hành hệ thống robot trong dây chuyền lắp ráp mới là những người đã được đào tạo tại Trung tâm Đào tạo robot của Ford tại Malaysia. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn kỹ thuật và các chuyên gia của Ford châu Âu cũng cung cấp các hướng dẫn và hỗ trợ cần thiết cho đội ngũ kỹ sư tại Việt Nam trong suốt quá trình lắp đầu và bắt đầu vận hành dây chuyền.

Sau khi khánh thành, dây chuyền lắp ráp mới sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất mẫu xe sedan Mondeo. Dự kiến mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5/2009, thay cho mẫu Mondeo hiện tại đang được Ford Việt Nam cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo công bố của Ford, dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng.

“Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang có những suy chuyển bất lợi, tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan về tiềm năng từ trung đến dài hạn của Ford tại Việt Nam và sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô nói chung. Đó cũng là lý do lớn nhất để chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, mà dây chuyền mới chính là một ví dụ”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông David Alden nói.

Tin mới

“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc

“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely hiện đang tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy ở châu Âu nhưng chưa cam kết hoàn toàn xây dựng nhà máy sản xuất tại địa phương thay vì nhập khẩu. Đây là bước đi mới nhất của một hãng xe Trung Quốc cho thấy toan tính thâm nhập các thị trường lớn trên thế giới bất chấp hàng rào thuế quan ở nhiều quốc gia.
Tháng 8 lượng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Tháng 8 lượng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 8 vừa qua, cả nước đã nhập khẩu 15.061 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 300 triệu USD, giảm 12,6% về lượng và giảm 13,1% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Không dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Mercedes-Benz tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội

Không dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Mercedes-Benz tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sẽ chính thức quay trở lại vào những ngày cuối tháng 10 nhưng nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam không góp mặt, trong đó có Mercedes-Benz. Hãng xe Đức cho biết, từ ngày 11 đến 13.10.2024, hãng này sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Cổng 1: Ngõ 91 Trần Hưng Đạo hoặc Cổng 2: 04 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội – sự kiện sẽ đón khách tại Cổng 2) từ 8h00 đến 20h00.