Ford lỗ nặng tại châu Âu

Hữu Tuyến
Kết quả kinh doanh trong quý 2/2012 của Ford tại châu Âu ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuận lên đến 57% so với cùng kỳ năm ngoái
Ford dự báo mức lỗ tại châu Âu trong năm 2012 lên đến 1 tỷ USD - Ảnh: AP.
Ford dự báo mức lỗ tại châu Âu trong năm 2012 lên đến 1 tỷ USD - Ảnh: AP.
Kết quả kinh doanh trong quý 2/2012 của Ford tại thị trường châu Âu ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuận lên đến 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Kèm theo đó là dự báo một viễn cảnh thua lỗ nặng nề của hãng xe Mỹ ở "lục địa già" trong năm nay.

Số liệu báo cáo kinh doanh trong quý 2/2012 tại thị trường châu Âu mà Ford vừa công bố cho thấy hãng xe này chỉ đạt doanh thu 33,3 tỷ USD, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mức lợi nhuận chỉ đạt 1 tỷ USD, thấp hơn 1,4 tỷ USD so với quý 2/2011.  

Với kết quả kinh doanh trên, Ford tiếp tục lỗ 404 triệu USD ở châu Âu. Dự kiến, kết thúc năm tài khóa 2012, hãng xe Mỹ đạt mức tổng lợi nhuận trước thuế thấp hơn rất nhiều so với mức 8,8 tỷ USD của năm ngoái và sẽ bị lỗ khoảng 1 tỷ USD, cao gần gấp đôi so với mức 600 triệu USD dự báo trước đó cho thị trường này.   

Hiện, thị trường châu Âu đang chiếm tới 1/4 doanh số bán hàng của Ford trên toàn cầu. Việc doanh số bán hàng giảm mạnh trong khi áp lực cạnh tranh gia tăng, khiến số lượng xe Ford tiêu thụ bị sụt giảm và chỉ đạt khoảng 2/3 năng lực sản xuất ngay trong khu vực.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công trong khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đang có chiều hướng gia tăng, sẽ rất khó cho Ford có được một kết quả kinh doanh tốt hơn trong 6 tháng cuối năm, cho dù tại thị trường Bắc Mỹ, hãng xe này vẫn duy trì được mức tăng trưởng và liên tiếp có lãi.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.