Ford lỗ nặng tại châu Âu
Kết quả kinh doanh trong quý 2/2012 của Ford tại châu Âu ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuận lên đến 57% so với cùng kỳ năm ngoái
Kết quả kinh doanh trong quý 2/2012 của Ford tại thị trường châu Âu ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuận lên đến 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Kèm theo đó là dự báo một viễn cảnh thua lỗ nặng nề của hãng xe Mỹ ở "lục địa già" trong năm nay.
Số liệu báo cáo kinh doanh trong quý 2/2012 tại thị trường châu Âu mà Ford vừa công bố cho thấy hãng xe này chỉ đạt doanh thu 33,3 tỷ USD, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mức lợi nhuận chỉ đạt 1 tỷ USD, thấp hơn 1,4 tỷ USD so với quý 2/2011.
Với kết quả kinh doanh trên, Ford tiếp tục lỗ 404 triệu USD ở châu Âu. Dự kiến, kết thúc năm tài khóa 2012, hãng xe Mỹ đạt mức tổng lợi nhuận trước thuế thấp hơn rất nhiều so với mức 8,8 tỷ USD của năm ngoái và sẽ bị lỗ khoảng 1 tỷ USD, cao gần gấp đôi so với mức 600 triệu USD dự báo trước đó cho thị trường này.
Hiện, thị trường châu Âu đang chiếm tới 1/4 doanh số bán hàng của Ford trên toàn cầu. Việc doanh số bán hàng giảm mạnh trong khi áp lực cạnh tranh gia tăng, khiến số lượng xe Ford tiêu thụ bị sụt giảm và chỉ đạt khoảng 2/3 năng lực sản xuất ngay trong khu vực.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công trong khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đang có chiều hướng gia tăng, sẽ rất khó cho Ford có được một kết quả kinh doanh tốt hơn trong 6 tháng cuối năm, cho dù tại thị trường Bắc Mỹ, hãng xe này vẫn duy trì được mức tăng trưởng và liên tiếp có lãi.
Số liệu báo cáo kinh doanh trong quý 2/2012 tại thị trường châu Âu mà Ford vừa công bố cho thấy hãng xe này chỉ đạt doanh thu 33,3 tỷ USD, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mức lợi nhuận chỉ đạt 1 tỷ USD, thấp hơn 1,4 tỷ USD so với quý 2/2011.
Với kết quả kinh doanh trên, Ford tiếp tục lỗ 404 triệu USD ở châu Âu. Dự kiến, kết thúc năm tài khóa 2012, hãng xe Mỹ đạt mức tổng lợi nhuận trước thuế thấp hơn rất nhiều so với mức 8,8 tỷ USD của năm ngoái và sẽ bị lỗ khoảng 1 tỷ USD, cao gần gấp đôi so với mức 600 triệu USD dự báo trước đó cho thị trường này.
Hiện, thị trường châu Âu đang chiếm tới 1/4 doanh số bán hàng của Ford trên toàn cầu. Việc doanh số bán hàng giảm mạnh trong khi áp lực cạnh tranh gia tăng, khiến số lượng xe Ford tiêu thụ bị sụt giảm và chỉ đạt khoảng 2/3 năng lực sản xuất ngay trong khu vực.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công trong khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đang có chiều hướng gia tăng, sẽ rất khó cho Ford có được một kết quả kinh doanh tốt hơn trong 6 tháng cuối năm, cho dù tại thị trường Bắc Mỹ, hãng xe này vẫn duy trì được mức tăng trưởng và liên tiếp có lãi.