Ford lỗ nặng tại châu Âu

Hữu Tuyến
Kết quả kinh doanh trong quý 2/2012 của Ford tại châu Âu ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuận lên đến 57% so với cùng kỳ năm ngoái
Ford dự báo mức lỗ tại châu Âu trong năm 2012 lên đến 1 tỷ USD - Ảnh: AP.
Ford dự báo mức lỗ tại châu Âu trong năm 2012 lên đến 1 tỷ USD - Ảnh: AP.
Kết quả kinh doanh trong quý 2/2012 của Ford tại thị trường châu Âu ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuận lên đến 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Kèm theo đó là dự báo một viễn cảnh thua lỗ nặng nề của hãng xe Mỹ ở "lục địa già" trong năm nay.

Số liệu báo cáo kinh doanh trong quý 2/2012 tại thị trường châu Âu mà Ford vừa công bố cho thấy hãng xe này chỉ đạt doanh thu 33,3 tỷ USD, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mức lợi nhuận chỉ đạt 1 tỷ USD, thấp hơn 1,4 tỷ USD so với quý 2/2011.  

Với kết quả kinh doanh trên, Ford tiếp tục lỗ 404 triệu USD ở châu Âu. Dự kiến, kết thúc năm tài khóa 2012, hãng xe Mỹ đạt mức tổng lợi nhuận trước thuế thấp hơn rất nhiều so với mức 8,8 tỷ USD của năm ngoái và sẽ bị lỗ khoảng 1 tỷ USD, cao gần gấp đôi so với mức 600 triệu USD dự báo trước đó cho thị trường này.   

Hiện, thị trường châu Âu đang chiếm tới 1/4 doanh số bán hàng của Ford trên toàn cầu. Việc doanh số bán hàng giảm mạnh trong khi áp lực cạnh tranh gia tăng, khiến số lượng xe Ford tiêu thụ bị sụt giảm và chỉ đạt khoảng 2/3 năng lực sản xuất ngay trong khu vực.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công trong khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đang có chiều hướng gia tăng, sẽ rất khó cho Ford có được một kết quả kinh doanh tốt hơn trong 6 tháng cuối năm, cho dù tại thị trường Bắc Mỹ, hãng xe này vẫn duy trì được mức tăng trưởng và liên tiếp có lãi.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.