Ford mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Đức Thọ
Sáng 1/4, Tập đoàn Ford Motor đã công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD
Dự kiến dây chuyền mở rộng mới với công suất 9.500 xe/năm sẽ đi vào hoạt động ngay từ giữa năm 2008.
Dự kiến dây chuyền mở rộng mới với công suất 9.500 xe/năm sẽ đi vào hoạt động ngay từ giữa năm 2008.
Sáng 1/4, Tập đoàn Ford Motor đã công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD.

Khoản đầu tư này sẽ được thực hiện tại nhà máy của Công ty TNHH Ford Việt Nam tại tỉnh Hải Dương, với kỳ vọng mở rộng quy mô, tăng công suất sản xuất, lắp ráp của nhà máy này thêm 35%/năm.

Ford Việt Nam cho biết, dự kiến dây chuyền mở rộng mới với công suất 9.500 xe/năm sẽ đi vào hoạt động ngay từ giữa năm 2008.

Theo ông Michael Pease, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, mặc dù ngành công nghiệp ôtô Việt Nam chưa mấy phát triển và thị trường vẫn còn những bất ổn, song Ford nhìn nhận tiềm năng thị trường là rất lớn. Do vậy, quyết định tăng cường đầu tư tại Việt Nam là một chiến lược đúng đắn, ít nhất về tầm nhìn trung và dài hạn.

Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cũng đặt lòng tin vào doanh số của hãng tại thị trường năm 2008 với lượng xe bán ra cao hơn nhiều so với năm 2007. Trong năm 2007, Ford Việt Nam đã đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 5.975 xe, tăng 165% so với năm 2006. Riêng trong quý 1/2008 hãng cũng đã đạt lượng bán ra khoảng 2.200 chiếc, gấp đôi so với cùng kỳ 2007.

Với quyết định đầu tư thêm vào Việt Nam, Ford tiếp tục khẳng định vị trí số một về đầu tư nước ngoài trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đồng thời là một trong những nhà đầu tư Mỹ lớn nhất tại Việt Nam.

“Chúng tôi vừa đầu tư thêm vào Thái Lan, Philippines và châu Phi với khoảng 2 tỷ USD và con số 10 triệu USD tại Việt Nam được coi là vừa đủ. Chúng tôi sẽ tập trung vào các ưu tiên sản xuất các dòng xe chất lượng quốc tế, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và hợp thị hiếu người tiêu dùng”, Chủ tịch Ford Asean Dave Alden nói.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.