Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Hãng chế tạo xe hơi Ford (Mỹ) chuẩn bị tung dòng xe thể thao cơ bắp Mustang thế hệ mới vào thị trường Philippines trong tháng 9/2012
Ford Mustang thế hệ mới được bán tại Philippines từ tháng 9 năm nay - Ảnh: Autoblog.
Ford Mustang thế hệ mới được bán tại Philippines từ tháng 9 năm nay - Ảnh: Autoblog.
Hãng chế tạo xe hơi Ford (Mỹ) chuẩn bị tung dòng xe thể thao cơ bắp Mustang thế hệ mới vào thị trường Philippines trong tháng 9 tới đây, với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm cũng như từng bước chinh phục người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á.

Được coi là dòng xe biểu tượng của Ford, Mustang luôn có chỗ đứng vững chắc ở quê hương Mỹ và các nước Tây Âu, nơi người tiêu dùng ưu chuộng những chiếc xe mang phong cách hầm hố, cơ bắp và ít quan tâm đến vấn đề nhiên liệu.

Ngược lại, tại châu Á nói chung và vùng Đông Nam Á nói riêng, Mustang chưa thể tạo được vị thế, một phần bởi Ford không có sự quan tâm đúng mực đối với thị trường này. Thêm vào đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của những dòng xe Mustang thế hệ trước đây không phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số người tiêu dùng ở khu vực này.  

Tuy nhiên, trong chiến lược mở rộng thị trường, Ford dần thay đổi tư duy về khu vực đầy tiềm năng cạnh tranh trong phân khúc xe thể thao. Đến tháng 9 này, hãng xe Mỹ sẽ chính thức bán hai phiên bản Mustang thế hệ mới tại Philippines.      

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6 dung tích 3.7 lít công suất tối đa 305 mã lực. Giá bán của phiên bản này vào khoảng 59.900 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng). Bản còn lại mang tên Mustang GT có mức giá 69.400 USD sử dụng bộ động cơ V8 dung tích 5.0 lít công suất 402 mã lực.

Hình ảnh chi tiết Ford Mustang thế hệ mới:

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 1

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 2

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 3

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 4

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 5

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 6

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 7

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 8

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 9

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 10

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 11

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.