Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Hãng chế tạo xe hơi Ford (Mỹ) chuẩn bị tung dòng xe thể thao cơ bắp Mustang thế hệ mới vào thị trường Philippines trong tháng 9/2012
Ford Mustang thế hệ mới được bán tại Philippines từ tháng 9 năm nay - Ảnh: Autoblog.
Ford Mustang thế hệ mới được bán tại Philippines từ tháng 9 năm nay - Ảnh: Autoblog.
Hãng chế tạo xe hơi Ford (Mỹ) chuẩn bị tung dòng xe thể thao cơ bắp Mustang thế hệ mới vào thị trường Philippines trong tháng 9 tới đây, với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm cũng như từng bước chinh phục người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á.

Được coi là dòng xe biểu tượng của Ford, Mustang luôn có chỗ đứng vững chắc ở quê hương Mỹ và các nước Tây Âu, nơi người tiêu dùng ưu chuộng những chiếc xe mang phong cách hầm hố, cơ bắp và ít quan tâm đến vấn đề nhiên liệu.

Ngược lại, tại châu Á nói chung và vùng Đông Nam Á nói riêng, Mustang chưa thể tạo được vị thế, một phần bởi Ford không có sự quan tâm đúng mực đối với thị trường này. Thêm vào đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của những dòng xe Mustang thế hệ trước đây không phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số người tiêu dùng ở khu vực này.  

Tuy nhiên, trong chiến lược mở rộng thị trường, Ford dần thay đổi tư duy về khu vực đầy tiềm năng cạnh tranh trong phân khúc xe thể thao. Đến tháng 9 này, hãng xe Mỹ sẽ chính thức bán hai phiên bản Mustang thế hệ mới tại Philippines.      

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6 dung tích 3.7 lít công suất tối đa 305 mã lực. Giá bán của phiên bản này vào khoảng 59.900 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng). Bản còn lại mang tên Mustang GT có mức giá 69.400 USD sử dụng bộ động cơ V8 dung tích 5.0 lít công suất 402 mã lực.

Hình ảnh chi tiết Ford Mustang thế hệ mới:

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 1

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 2

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 3

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 4

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 5

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 6

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 7

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 8

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 9

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 10

Ford Mustang trên đường chinh phục Đông Nam Á - Ảnh 11

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.