Ford ra mắt dự án sạc EV mới khách hàng thương mại sử dụng xe điện

Minh Long
Ford đang khởi động một dự án mới nhằm giúp các khách hàng thương mại của mình chuyển sang sử dụng xe điện bằng cách bán cho họ thiết bị cài đặt sạc EV và các công cụ quản lý phần mềm...

Nhà sản xuất ô tô này cho hay họ dự kiến ​​sẽ bán được hơn 300.000 xe điện cho các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ trong thập kỷ tới. Để giúp dễ dàng chuyển đổi, Ford đang khởi động một dự án mới, được gọi là Ford Pro Charging, nhằm cung cấp phần mềm và phần cứng cần thiết để hỗ trợ quá trình sạc xe điện.

Các xe thương mại của Ford sẽ đi kèm với phần mềm viễn thông của nhà sản xuất ô tô, giúp chủ sở hữu đội xe dễ dàng theo dõi vị trí, trạng thái sạc hoặc tình trạng xe của họ.

Phần mềm này sẽ giúp các nhà khai thác đội xe thương mại tìm ra thời gian, địa điểm và tần suất họ sẽ cần sạc xe điện tùy thuộc vào loại năng lượng đang được sử dụng. Ví dụ: một khách hàng đang sử dụng xe tải Ford F-150 Lighting Pro chạy điện để kéo có thể sử dụng nhiều pin hơn so với xe tải Ford E-Transit được sử dụng để giao hàng và do đó có thể phải sạc thường xuyên hơn.

Phần mềm quản lý đội xe của Ford cũng sẽ giúp các nhà điều hành giải quyết một số vấn đề khác thường có thể xảy ra khi họ chuyển sang xe điện. Ví dụ, một số công nhân đưa xe của đội về nhà vào ban đêm, tự đổ xăng và được chủ nhân hoàn lại tiền. Ford trước đây cho biết họ sẽ giúp cài đặt bộ sạc tại nhà cho những công nhân đó, viết vào phần mềm của đội xe cách để người sử dụng lao động hoàn trả chi phí sạc tại nhà cho công nhân.

Khách hàng của Ford Pro Charging sẽ đăng ký nền tảng phần mềm của công ty, có nghĩa là Ford sẽ có thể tính phí đăng ký dưới dạng doanh thu định kỳ. Số tiền mỗi khách hàng phải trả dựa trên số lượng phương tiện hoặc cổng thu phí mà họ đang hoạt động, cũng như một số biến số khác.

Ford cũng sẽ giúp lắp đặt các trạm sạc, cho dù tại nhà khách hàng hay tại kho chứa xe. Công ty sẽ lắp đặt cổng sạc nhanh AC hoặc DC, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Ford cho biết họ đang làm việc với một số nhà cung cấp khác nhau.

Tuy nhiên, Ford từ chối tiết lộ số tiền dự kiến ​​chi cho dự án này. Trước đó, công ty tiết lộ họ sẽ chi 29 tỷ USD cho xe điện và xe tự hành đến năm 2025. Hãng xe này dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất xưởng F-150 Lightning Pro, mẫu xe bán tải chạy điện hướng tới khách hàng thương mại và xe van E-Transit vào năm 2022.

Nhu cầu về xe điện thương mại có thể sẽ rất lớn trong thập kỷ. Tại Mỹ, dưới thời chính quyền ông Biden, chỉ riêng chính phủ liên bang có khả năng chi hàng tỷ USD để mua hàng trăm nghìn xe điện nhằm thực hiện mệnh lệnh hành pháp nhằm đạt được tính trung lập carbon vào năm 2050.

Thực tế, sạc xe điện đã là một thách thức đối với toàn bộ ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả Ford. Vào năm 2019, nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu mạng FordPass của mình, tuyên bố rằng chủ sở hữu xe điện sẽ có quyền truy cập vào 12.000 bộ sạc công cộng. Nhưng việc xây dựng thương hiệu cho thấy có vẻ như Ford đang tung ra phiên bản mạng Supercharger của riêng mình, khi họ thực sự khai thác các trạm hiện có từ các công ty như Electrify America.

Đầu năm 2021, công ty cũng đã ngừng bán bộ sạc gia đình Cấp 2 cho Mustang Mach-E sau khi phát hiện một số không hoạt động.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.