Ford Ranger sẽ có biến thể EV vào cuối thập kỷ?

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Giám đốc tài chính John Lawler, Ford Ranger sẽ có một biến thể chạy điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này.
Ford Ranger sẽ có biến thể EV vào cuối thập kỷ? - Ảnh 1

Giám đốc tài chính của nhà sản xuất ô tô nói với những người tham dự triển lãm ô tô Detroit rằng Thái Lan, nơi sản xuất xe bán tải Ranger và SUV Everest, sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong tương lai của thương hiệu này.

“Thái Lan sẽ là một trung tâm sản xuất các phương tiện không phát thải. Khi những thay đổi theo hướng điện khí hóa đến trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ trở thành một phần của điều đó… Ranger là một cơ hội lớn, và đó là nền tảng cho chúng tôi ở các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ”, Lawler nói với Drive.

Hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện cho Ranger sẽ đến sau khi mẫu xe bán tải nhận được hệ thống truyền động plug-in hybrid, đã được Ford Châu Âu xác nhận là đang trong quá trình phát triển.

Khả năng này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian khoảng hai năm nữa, vì người phát ngôn của Ford Châu Âu đã tuyên bố rằng Ranger sẽ "có khả năng không phát thải" vào năm 2024.

Trong khi đó, đối tác xe thương mại của Ford, Volkswagen được cho là sẽ bỏ qua giai đoạn điện khí hóa PHEV, thay vào đó sẽ chuyển thẳng sang phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe bán tải, Amarok.

Ford Everest cũng có thể áp dụng hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện, do chiếc SUV sở hữu khung bậc thang được xây dựng trên cơ sở tương tự và xe bán tải Ranger. Tuy nhiên, Blue Oval đã từ chối đưa ra mốc thời gian cho sự xuất hiện của Everest EV.

Lawler cho biết thêm rằng một chiếc xe bán tải chạy điện mở ra “những khả năng tuyệt vời” từ “những quyền tự do không có những ràng buộc của một động cơ”.

Tin mới

#Auto Biz: KIA Morning tụt doanh số: Điềm báo cho sự thoái trào của xe xăng hạng A?

#Auto Biz: KIA Morning tụt doanh số: Điềm báo cho sự thoái trào của xe xăng hạng A?

Nhiều năm liền giữ ngôi á quân doanh số xe hạng A tại Việt Nam, nhưng đến nay, tình hình kinh doanh của KIA Morning đang ngày càng thụt lùi trong bối cảnh thị hiếu người dùng thay đổi và sức ép giảm phát thải, hướng đến Net Zero. Sự thoái trào của những mẫu xe xăng có giá bán từ 350-450 triệu đồng đang ngày càng lộ rõ khi số đông người dùng mong đợi những phong cách thiết kế mới mẻ, hiện đại, trang bị tiện nghi hơn, trải nghiệm lái tốt hơn và thân thiện với môi trường. Những động thái gần đây của KIA cho thấy họ đang ấp ủ một bản kế hoạch được đánh giá có thể giúp cho dòng xe hạng A của mình trở lại thời kỳ hoàng kim và tiếp tục chinh phục khách hàng Việt một lần nữa.