Ford Ranger sẽ có biến thể EV vào cuối thập kỷ?

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Giám đốc tài chính John Lawler, Ford Ranger sẽ có một biến thể chạy điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này.
Ford Ranger sẽ có biến thể EV vào cuối thập kỷ? - Ảnh 1

Giám đốc tài chính của nhà sản xuất ô tô nói với những người tham dự triển lãm ô tô Detroit rằng Thái Lan, nơi sản xuất xe bán tải Ranger và SUV Everest, sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong tương lai của thương hiệu này.

“Thái Lan sẽ là một trung tâm sản xuất các phương tiện không phát thải. Khi những thay đổi theo hướng điện khí hóa đến trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ trở thành một phần của điều đó… Ranger là một cơ hội lớn, và đó là nền tảng cho chúng tôi ở các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ”, Lawler nói với Drive.

Hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện cho Ranger sẽ đến sau khi mẫu xe bán tải nhận được hệ thống truyền động plug-in hybrid, đã được Ford Châu Âu xác nhận là đang trong quá trình phát triển.

Khả năng này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian khoảng hai năm nữa, vì người phát ngôn của Ford Châu Âu đã tuyên bố rằng Ranger sẽ "có khả năng không phát thải" vào năm 2024.

Trong khi đó, đối tác xe thương mại của Ford, Volkswagen được cho là sẽ bỏ qua giai đoạn điện khí hóa PHEV, thay vào đó sẽ chuyển thẳng sang phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe bán tải, Amarok.

Ford Everest cũng có thể áp dụng hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện, do chiếc SUV sở hữu khung bậc thang được xây dựng trên cơ sở tương tự và xe bán tải Ranger. Tuy nhiên, Blue Oval đã từ chối đưa ra mốc thời gian cho sự xuất hiện của Everest EV.

Lawler cho biết thêm rằng một chiếc xe bán tải chạy điện mở ra “những khả năng tuyệt vời” từ “những quyền tự do không có những ràng buộc của một động cơ”.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.