Ford tái cấu trúc hoạt động sản xuất tại Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Ford sẽ chấm dứt hoạt động của nhà máy lắp ráp đóng tại thành phố Santa Rosa (Philippines) vào cuối năm 2012
Quang cảnh một nhà máy sản xuất của Ford.
Quang cảnh một nhà máy sản xuất của Ford.
Hãng tin Reuters cho hay, nhà chế tạo xe hơi Mỹ Ford bước đầu tiến hành tái cấu trúc hoạt động sản xuất tại khu vực Đông Nam Á bằng việc đóng cửa nhà máy lắp ráp xe ở Philippines.

Theo đó, Ford sẽ chấm dứt hoạt động của nhà máy lắp ráp đóng tại thành phố Santa Rosa (Philippines) vào cuối năm 2012. Động thái này nhằm mục tiêu cắt giảm chi phí và cũng nằm trong kế hoạch tái cấu trúc sản xuất ở Đông Nam Á.

Nhà máy mà Ford quyết định đóng cửa vào cuối năm nay đang sản xuất và lắp ráp dòng xe Escape. Thời điểm dừng hoạt động của nhà máy trùng với quá trình sản xuất lô xe Escape cuối cùng hoàn thiện.

Ông Randy Krieger, Chủ tịch Ford Philippines xác nhận việc Ford đã xem xét mọi kịch bản và cơ hội có thể để cứu vãn tình hình khó khăn, nhưng không đem lại triển vọng sáng sủa trong tương lai và buộc phải đóng cửa nhà máy tại Philippines.

Sau thời điểm này, thị trường Philippines sẽ nhập khẩu xe Ford từ nước ngoài mà phần nhiều xuất phát từ Thái Lan - một nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Ford ở Santa Rosa được hãng xe Mỹ đầu tư khoảng 270 triệu USD và đi vào hoạt động năm 1998 với công suất 36.000 xe/năm. Xe xuất xưởng tại đây phục vụ chủ yếu cho thị trường nội địa.

Ngoài ra, còn một số lượng không nhỏ đã được xuất khẩu ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tính từ năm 1998, có hơn 80.000 xe Ford với tổng giá trị khoảng 1 tỷ USD được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.