Ford tái cấu trúc hoạt động sản xuất tại Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Ford sẽ chấm dứt hoạt động của nhà máy lắp ráp đóng tại thành phố Santa Rosa (Philippines) vào cuối năm 2012
Quang cảnh một nhà máy sản xuất của Ford.
Quang cảnh một nhà máy sản xuất của Ford.
Hãng tin Reuters cho hay, nhà chế tạo xe hơi Mỹ Ford bước đầu tiến hành tái cấu trúc hoạt động sản xuất tại khu vực Đông Nam Á bằng việc đóng cửa nhà máy lắp ráp xe ở Philippines.

Theo đó, Ford sẽ chấm dứt hoạt động của nhà máy lắp ráp đóng tại thành phố Santa Rosa (Philippines) vào cuối năm 2012. Động thái này nhằm mục tiêu cắt giảm chi phí và cũng nằm trong kế hoạch tái cấu trúc sản xuất ở Đông Nam Á.

Nhà máy mà Ford quyết định đóng cửa vào cuối năm nay đang sản xuất và lắp ráp dòng xe Escape. Thời điểm dừng hoạt động của nhà máy trùng với quá trình sản xuất lô xe Escape cuối cùng hoàn thiện.

Ông Randy Krieger, Chủ tịch Ford Philippines xác nhận việc Ford đã xem xét mọi kịch bản và cơ hội có thể để cứu vãn tình hình khó khăn, nhưng không đem lại triển vọng sáng sủa trong tương lai và buộc phải đóng cửa nhà máy tại Philippines.

Sau thời điểm này, thị trường Philippines sẽ nhập khẩu xe Ford từ nước ngoài mà phần nhiều xuất phát từ Thái Lan - một nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Ford ở Santa Rosa được hãng xe Mỹ đầu tư khoảng 270 triệu USD và đi vào hoạt động năm 1998 với công suất 36.000 xe/năm. Xe xuất xưởng tại đây phục vụ chủ yếu cho thị trường nội địa.

Ngoài ra, còn một số lượng không nhỏ đã được xuất khẩu ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tính từ năm 1998, có hơn 80.000 xe Ford với tổng giá trị khoảng 1 tỷ USD được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.