Ford triệu hồi 100.000 xe hybrid vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long
Ford Motor Co cho biết vào ngày 8/7 rằng công ty này đang ban hành một đợt triệu hồi mới đối với 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  

Ford cho biết trong trường hợp động cơ bị lỗi, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, dẫn đến khả năng xảy ra hỏa hoạn bên dưới mui xe.

Các đại lý sẽ sửa đổi tấm chắn dưới động cơ và cửa lưới tản nhiệt chủ động để giải quyết các mối lo ngại về an toàn. Hiện không có tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này và khách hàng không cần phải đậu xe bên ngoài.

Ford đang mở rộng riêng việc triệu hồi các xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator năm 2021 vì nguy cơ cháy dưới mui xe đối với 27.000 xe khác ở Mỹ sau khi có 5 vụ cháy khác được báo cáo. Trước đó là vụ việc thu hồi 39.000 xe vào tháng 5 sau 16 báo cáo cháy. Một trường hợp bị thương đã được báo cáo.

Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ vẫn đang khuyến cáo khách hàng nên đậu những chiếc xe đó bên ngoài và tránh xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

Đáng chú ý các phương tiện bị ảnh hưởng có thể gây ra nguy cơ cháy dưới mui xe, kể cả khi xe đang đỗ và tắt máy.

Ford cho biết họ có sẵn các bộ phận thu hồi cho khoảng một phần ba số xe có hệ thống quạt làm mát 800 watt nhưng sẽ không có sẵn tất cả các bộ phận cho các xe có hệ thống quạt làm mát 700 watt cho đến tháng 9.

Ford tin rằng nguyên nhân của những vụ cháy xe này có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Ford đang dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cho đến nay vào năm 2022 với 44 chiến dịch thu hồi bao gồm 6,7 triệu xe trước thông báo mới nhất.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.