Ford triệu hồi 100.000 xe hybrid vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long
Ford Motor Co cho biết vào ngày 8/7 rằng công ty này đang ban hành một đợt triệu hồi mới đối với 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  

Ford cho biết trong trường hợp động cơ bị lỗi, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, dẫn đến khả năng xảy ra hỏa hoạn bên dưới mui xe.

Các đại lý sẽ sửa đổi tấm chắn dưới động cơ và cửa lưới tản nhiệt chủ động để giải quyết các mối lo ngại về an toàn. Hiện không có tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này và khách hàng không cần phải đậu xe bên ngoài.

Ford đang mở rộng riêng việc triệu hồi các xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator năm 2021 vì nguy cơ cháy dưới mui xe đối với 27.000 xe khác ở Mỹ sau khi có 5 vụ cháy khác được báo cáo. Trước đó là vụ việc thu hồi 39.000 xe vào tháng 5 sau 16 báo cáo cháy. Một trường hợp bị thương đã được báo cáo.

Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ vẫn đang khuyến cáo khách hàng nên đậu những chiếc xe đó bên ngoài và tránh xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

Đáng chú ý các phương tiện bị ảnh hưởng có thể gây ra nguy cơ cháy dưới mui xe, kể cả khi xe đang đỗ và tắt máy.

Ford cho biết họ có sẵn các bộ phận thu hồi cho khoảng một phần ba số xe có hệ thống quạt làm mát 800 watt nhưng sẽ không có sẵn tất cả các bộ phận cho các xe có hệ thống quạt làm mát 700 watt cho đến tháng 9.

Ford tin rằng nguyên nhân của những vụ cháy xe này có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Ford đang dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cho đến nay vào năm 2022 với 44 chiến dịch thu hồi bao gồm 6,7 triệu xe trước thông báo mới nhất.

Tin mới

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Thị trường xe Việt đang có khoảng thời gian phục hồi mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe mới liên tục được ra mắt đến từ các thương hiệu khác nhau như Skoda Kushaq, Geely Monjaro, Geely EX5, Suzuki Swift 2025, Hyundai Creta 2025… Tuy nhiên, khi tháng Ngâu sắp tới, thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ bị chững lại, các hãng đã đẩy mạnh việc tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.
Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Greenlynk Automotives – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto –  vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper thuộc phân khúc SUV hạng C.
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.