Ford triệu hồi 100.000 xe hybrid vì nguy cơ cháy nổ

Minh Long
Ford Motor Co cho biết vào ngày 8/7 rằng công ty này đang ban hành một đợt triệu hồi mới đối với 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  
Đợt triệu hồi mới bao gồm một số loại xe Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair từ năm 2020 đến năm 2022 với động cơ Hybrid / Plug-In Hybrid 2,5 lít.  

Ford cho biết trong trường hợp động cơ bị lỗi, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, dẫn đến khả năng xảy ra hỏa hoạn bên dưới mui xe.

Các đại lý sẽ sửa đổi tấm chắn dưới động cơ và cửa lưới tản nhiệt chủ động để giải quyết các mối lo ngại về an toàn. Hiện không có tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này và khách hàng không cần phải đậu xe bên ngoài.

Ford đang mở rộng riêng việc triệu hồi các xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator năm 2021 vì nguy cơ cháy dưới mui xe đối với 27.000 xe khác ở Mỹ sau khi có 5 vụ cháy khác được báo cáo. Trước đó là vụ việc thu hồi 39.000 xe vào tháng 5 sau 16 báo cáo cháy. Một trường hợp bị thương đã được báo cáo.

Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ vẫn đang khuyến cáo khách hàng nên đậu những chiếc xe đó bên ngoài và tránh xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

Đáng chú ý các phương tiện bị ảnh hưởng có thể gây ra nguy cơ cháy dưới mui xe, kể cả khi xe đang đỗ và tắt máy.

Ford cho biết họ có sẵn các bộ phận thu hồi cho khoảng một phần ba số xe có hệ thống quạt làm mát 800 watt nhưng sẽ không có sẵn tất cả các bộ phận cho các xe có hệ thống quạt làm mát 700 watt cho đến tháng 9.

Ford tin rằng nguyên nhân của những vụ cháy xe này có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Ford đang dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cho đến nay vào năm 2022 với 44 chiến dịch thu hồi bao gồm 6,7 triệu xe trước thông báo mới nhất.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.