Ford triệu hồi 2.900 xe điện F-150 Lightning

Minh Long
Ford Motor Co cho biết sẽ thu hồi khoảng 2.900 xe tải F-150 Lightning vì một vấn đề phần mềm có thể dẫn đến việc không đưa ra được cảnh báo đầy đủ về áp suất lốp thấp.
Hàng nghìn chiếc F-150 Lightning bị triệu hồi.
Hàng nghìn chiếc F-150 Lightning bị triệu hồi.

Đây là đợt triệu hồi đầu tiên đối với mẫu xe bán tải chạy điện của Ford. Ford cho biết, lý do triệu hồi liên quan đến đèn hệ thống giám sát áp suất lốp có thể không sáng và có thể không đưa ra cảnh báo đầy đủ về áp suất của lốp xe thấp.

Việc thu hồi bao gồm 2.666 xe ở Mỹ và 220 xe ở Canada. Hiện chưa ghi nhận bất kì vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc thu hồi.

Ford cho biết, áp suất của lốp xe thấp có thể dẫn đến việc xử lý xe kém và có thể mất khả năng điều khiển phương tiện, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Để xử lý, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô đun kiểm soát thân xe cho những xe chưa được giao và những khách hàng muốn khắc phục ngay lập tức, quá trình khắc phục mất khoảng 20 phút.

Ford cũng sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm thông qua bản cập nhật qua mạng trong vòng 30 ngày cho tất cả các khách hàng hiện tại.

Tại Mỹ, Ford F-150 Lightning 2022 có giá khởi điểm 39.974 USD trước khi khấu trừ thuế liên bang hoặc tiểu bang trong biến thể Pro dành cho mục đích thương mại.

Những người đang tìm kiếm thứ gì đó được trang bị tốt hơn một chút có thể chọn chiếc F-150 Lighting XLT có giá khởi điểm từ  52.974 USD. Bên trên cấp độ XLT trong phạm vi là Lariat và Platinum có giá lần lượt là 67.474 USD và 90.874 USD.

Các mẫu F-150 Lightning được trang bị gói pin 98 kWh tiêu chuẩn có thể đi được tới 370 km trong một lần sạc trong khi những mẫu có bộ pin 131 kWh lớn hơn có phạm vi 515 km.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.