Ford triệu hồi 634.000 xe SUV toàn cầu vì rò rỉ nhiên liệu và nguy cơ cháy nổ

Khôi Nguyên
Ford Motor Co. đang thu hồi hơn 634.000 xe SUV trên toàn thế giới do kim phun nhiên liệu bị nứt có thể làm tràn nhiên liệu hoặc rò rỉ hơi vào động cơ đang nóng và có thể gây ra hỏa hoạn.
Đợt thu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi-lanh.  
Đợt thu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi-lanh.  

Nhà sản xuất ô tô ở Dearborn, Michigan, cho biết hôm thứ Năm (24/11) rằng họ không khuyến nghị chủ sở hữu dừng lái xe hoặc đỗ xe ngoài trời vì hỏa hoạn rất hiếm và thường không xảy ra khi động cơ tắt.

Nhưng Ford cho biết họ đã nhận được 20 báo cáo về các vụ cháy, trong đó có ba báo cáo đã đốt cháy các công trình lân cận. Công ty cũng cho biết họ có 4 khiếu nại về các vụ cháy xảy ra chưa đầy 5 phút sau khi tắt động cơ. Ford cũng có 4 khiếu nại về thương tích không liên quan đến bỏng và 43 khiếu nại pháp lý do vấn đề này.

Jim Azzouz, giám đốc điều hành trải nghiệm khách hàng, cho biết chủ sở hữu sẽ được thông báo bằng thư bắt đầu từ ngày 19 tháng 12.

Chủ sở hữu có thể mang những chiếc SUV của họ đến đại lý và được cho mượn xe miễn phí, hoặc họ có thể được nhận và giao xe miễn phí.

Các đại lý sẽ kiểm tra kim phun và thay thế chúng nếu cần thiết. Ford cũng cho biết họ sẽ gia hạn bảo hành cho các kim phun nhiên liệu bị nứt lên tới 15 năm.

Bên cạnh đó, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ của xe để phát hiện kim phun bị nứt. Trình điều khiển sẽ nhận được thông báo trên bảng điều khiển để nhận dịch vụ. Ngoài ra, nếu có sự sụt giảm áp suất trong kim phun, công suất động cơ sẽ bị cắt để giảm thiểu rủi ro và cho phép người lái xe đến một vị trí an toàn để dừng lại và gọi dịch vụ.

Ford cũng sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi-lanh và tránh xa các bề mặt nóng.

Ford cho biết họ không thay thế kim phun vì tỷ lệ hỏng hóc gây rò rỉ thấp, ước tính khoảng 0,38% cho các mẫu xe năm 2020 và 0,22% cho các mẫu xe 2021 đến 2022. Tỷ lệ này là trong 15 năm hoặc 240.000 km.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.