Ford triệu hồi 634.000 xe SUV toàn cầu vì rò rỉ nhiên liệu và nguy cơ cháy nổ

Khôi Nguyên
Ford Motor Co. đang thu hồi hơn 634.000 xe SUV trên toàn thế giới do kim phun nhiên liệu bị nứt có thể làm tràn nhiên liệu hoặc rò rỉ hơi vào động cơ đang nóng và có thể gây ra hỏa hoạn.
Đợt thu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi-lanh.  
Đợt thu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi-lanh.  

Nhà sản xuất ô tô ở Dearborn, Michigan, cho biết hôm thứ Năm (24/11) rằng họ không khuyến nghị chủ sở hữu dừng lái xe hoặc đỗ xe ngoài trời vì hỏa hoạn rất hiếm và thường không xảy ra khi động cơ tắt.

Nhưng Ford cho biết họ đã nhận được 20 báo cáo về các vụ cháy, trong đó có ba báo cáo đã đốt cháy các công trình lân cận. Công ty cũng cho biết họ có 4 khiếu nại về các vụ cháy xảy ra chưa đầy 5 phút sau khi tắt động cơ. Ford cũng có 4 khiếu nại về thương tích không liên quan đến bỏng và 43 khiếu nại pháp lý do vấn đề này.

Jim Azzouz, giám đốc điều hành trải nghiệm khách hàng, cho biết chủ sở hữu sẽ được thông báo bằng thư bắt đầu từ ngày 19 tháng 12.

Chủ sở hữu có thể mang những chiếc SUV của họ đến đại lý và được cho mượn xe miễn phí, hoặc họ có thể được nhận và giao xe miễn phí.

Các đại lý sẽ kiểm tra kim phun và thay thế chúng nếu cần thiết. Ford cũng cho biết họ sẽ gia hạn bảo hành cho các kim phun nhiên liệu bị nứt lên tới 15 năm.

Bên cạnh đó, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ của xe để phát hiện kim phun bị nứt. Trình điều khiển sẽ nhận được thông báo trên bảng điều khiển để nhận dịch vụ. Ngoài ra, nếu có sự sụt giảm áp suất trong kim phun, công suất động cơ sẽ bị cắt để giảm thiểu rủi ro và cho phép người lái xe đến một vị trí an toàn để dừng lại và gọi dịch vụ.

Ford cũng sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi-lanh và tránh xa các bề mặt nóng.

Ford cho biết họ không thay thế kim phun vì tỷ lệ hỏng hóc gây rò rỉ thấp, ước tính khoảng 0,38% cho các mẫu xe năm 2020 và 0,22% cho các mẫu xe 2021 đến 2022. Tỷ lệ này là trong 15 năm hoặc 240.000 km.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.