Ford Việt Nam ký hợp đồng kỷ lục

Đức Thọ
Ford Việt Nam vừa ký kết hợp đồng cung cấp 800 xe Focus cho Công ty Cổ phần Ngôi sao Tương lai
Đây là hợp đồng cung cấp xe lớn nhất từ trước đến nay của một công ty ôtô Việt Nam.
Đây là hợp đồng cung cấp xe lớn nhất từ trước đến nay của một công ty ôtô Việt Nam.
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa ký kết hợp đồng cung cấp 800 xe Focus 1.6L MT Comfort và 1.8L MT Ghia cho Công ty Cổ phần Ngôi sao Tương lai (Taxi Future) để phát triển dịch vụ taxi cao cấp tại Việt Nam.

Như vậy, đây chính là hợp đồng cung cấp xe có số lượng lớn nhất từ trước đến nay của Ford Việt Nam, đồng thời cũng là lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Cùng với việc cung cấp xe cho Taxi Future, Ford Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ hãng vận tải này một số hoạt động khác như marketing, quảng bá thương hiệu cũng một số ưu đãi về dịch vụ tài chính và bán hàng, cung cấp phụ tùng theo giá ưu đãi…

Dự kiến dịch vụ taxi cao cấp đầu tiên tại Việt Nam do Taxi Future cung cấp sẽ chính thức hoạt động từ tháng 5/2007.

Trao đổi với báo giới, Tổng giám đốc Ford Việt Nam - ông Tim Tucker, cho biết toàn bộ 800 chiếc xe Focus cung cấp cho Taxi Future đều có đầy đủ các hệ thống thiết bị an toàn như ở các sản phẩm bán lẻ ra thị trường.

Ông Võ Ba, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ngôi sao Tương lai, cũng cho biết sự kỳ vọng của việc hợp tác lâu dài giữa 2 đối tác nhằm phát triển dịch vụ taxi cao cấp tại Việt Nam. Đồng thời, nếu trong tương lai quá trình hợp tác không gặp trở ngại gì lớn, Taxi Future vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các dòng xe do Ford sản xuất để cung cấp dịch vụ taxi ra thị trường.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.