Ford Việt Nam ra mắt phiên bản Everest số tự động

An Nhi
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản xe đa dụng Everest sử dụng hộp số tự động 5 cấp
Mức giá của Everest AT được đánh giá là khá cạnh tranh trên thị trường ôtô Việt Nam hiện nay - Ảnh: Đức Thọ
Mức giá của Everest AT được đánh giá là khá cạnh tranh trên thị trường ôtô Việt Nam hiện nay - Ảnh: Đức Thọ
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản xe đa dụng Everest sử dụng hộp số tự động 5 cấp.

Đây là phiên bản đã được cải tiến đáng kể so với các phiên bản số sàn hiện đang được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là Everest mới được trang bị hộp số tự động 5 cấp với động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common – Rail Injection).

Đại diện Ford nói với việc trang bị hộp số tự động 5 cấp, Everest mới sẽ có thể được điều khiển dễ dàng hơn trong nhiều loại địa hình.

Bên cạnh đó, động cơ Diesel 2.5L –TDCi vừa mang lại khả năng tiết kiệm nhiêu liệu hơn vừa “tận dụng” được sức mạnh của động cơ. Về tiêu hao nhiên liệu, theo trải nghiệm của nhân viên Ford, mức tiêu hao dầu của Everest AT không cao hơn so với bản số sàn một cầu, khoảng 8,3 lít/100 km đường trường.

Nhà sản xuất cũng cho biết, động cơ diesel của Everes mới có công suất cực đại 143 Hp tại vòng tua 3,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 330 Nm tại 1,800 vòng/phút, đồng thời tiết kiệm hơn 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn, độ rung ở mức thấp nhất và thân thiện với môi trường.

Everest AT được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường với mức giá 36.100 USD/chiếc. Mức giá này được đánh giá là khá cạnh tranh trên thị trường ôtô Việt Nam hiện nay và cạnh tranh ngay chính với các phiên bản Everest số sàn đang có mặt tại thị trường. Đây là mức giá được xây dựng trên mức thuế nhập khẩu linh kiện vừa được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng trong tháng 5/2008.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, rất có thể giá Everest AT sẽ tăng lên do thuế linh kiện vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng thêm một lẫn nữa, thêm 10%.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.