“Gã khổng lồ” công nghệ chi hàng triệu USD sản xuất chip cho ô tô thế hệ mới

Khôi Nguyên
Sự thiếu hụt chất bán dẫn đã trở thành cơn ác mộng đối với các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới và thật không may, không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc khủng hoảng sẽ sớm kết thúc.
“Gã khổng lồ” công nghệ chi hàng triệu USD sản xuất chip cho ô tô thế hệ mới - Ảnh 1

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2024, ngành sản xuất chip rất có thể sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi rõ rệt, đặc biệt là nhờ các khoản đầu tư lớn vào năng lực sản xuất. Nói cách khác, sau hai hoặc ba năm lập kế hoạch và hàng triệu USD đổ vào các nhà máy và thiết bị mới, ngành công nghiệp chip sẽ có thể sản xuất đủ chất bán dẫn cho thị trường ô tô.

Và gã khổng lồ công nghệ Sony cũng muốn tham gia vào cuộc vui này, vì vậy công ty này gần đây đã quyết định đầu tư khoảng 70 triệu USD vào một nhà máy bán dẫn mới ở Thái Lan.

Cơ sở mới sẽ phụ trách sản xuất các cảm biến hình ảnh dành riêng cho công nghệ được lắp đặt trên các phương tiện thế hệ mới, bao gồm cả các mẫu xe tự lái. Các cảm biến hình ảnh sẽ được sử dụng để tự động xác định người đi bộ và chướng ngại vật. Sony tin rằng nó hãng này có thể trở thành một trong những người chơi quan trọng nhất trên mặt trận này.

Sony đặt mục tiêu cung cấp chip mới cho các nhà sản xuất ô tô từ khắp nơi trên thế giới, với nhà máy sử dụng 2.000 người bắt đầu từ năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2025.

Đối với Sony, khoản đầu tư này là một bước tiến lớn hướng tới việc mở rộng hoạt động tại Thái Lan. Khi nhà máy sản xuất mới đi vào hoạt động, năng lực sản xuất tại địa phương của công ty sẽ tăng tới 70%.

Về lâu dài, nhà máy mới ở Thái Lan sẽ giúp thúc đẩy sản xuất cảm biến hình ảnh và giúp Sony mở rộng trong ngành công nghiệp ô tô, mặc dù công ty sẽ dựa vào một số cơ sở để hoàn thành quy trình.

Chẳng hạn, nhà máy mới ở Thái Lan sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chip sử dụng các tấm bán dẫn nhận được từ nhà máy Sony ở Nhật Bản, nhưng công ty mẹ hy vọng các hoạt động tại địa phương sẽ phát triển để trở thành một phần quan trọng trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của mình.

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.