General Motors mở trung tâm đổi mới, phát triển pin EV

Khôi Nguyên
Ken Morris, Phó chủ tịch mảng xe điện và xe tự lái của GM, cho biết: “Chìa khóa để làm cho những chiếc xe điện có giá cả phải chăng là chi phí liên quan đến bộ pin. GM sẽ chi hàng trăm triệu USD”...
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    

GM từng thông tin sẽ chi 35 tỷ USD đến năm 2025 cho xe điện và xe tự hành, và dự kiến ​​sẽ vạch ra các mục tiêu ngoài giai đoạn đó tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư sắp diễn ra.

Một phần của sự thúc đẩy đó là sự hợp tác của GM với LG Energy Solutions, một đơn vị thuộc LG Chem của Hàn Quốc, để phát triển pin Ultium.

Các công ty đã công bố hai nhà máy pin liên doanh và GM cho biết đang có ý định mở thêm hai nhà máy nữa. GM cũng đặt mục tiêu loại bỏ khí thải khỏi tất cả các loại xe hạng nhẹ mà hãng bán ra vào năm 2035.

Thực tế, một yếu tố quan trọng để làm cho xe điện hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng là giảm chi phí của chúng và phần lớn trong số đó là pin. GM cho hay muốn có chi phí pin thấp hơn ít nhất 60% trong thế hệ Ultium tiếp theo và các sản phẩm trong tương lai sẽ cho phép lái xe điện trong phạm vi lên đến 965 km trong một lần sạc.

Cơ sở mới của GM rộng gần 27.900 mét vuông, sẽ làm việc với các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển vật liệu hiện có của công ty cùng các phòng thí nghiệm hệ thống pin ở Warren. Cơ sở này cũng sẽ làm việc với SES, một công ty ở Massachusetts mà GM đã thành lập quan hệ đối tác vào tháng 3/2021.

Trung tâm, được đặt tên là Bill Wallace, một cựu CEO, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ pin tiên tiến của GM trước khi ông qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2018, sẽ có khả năng chế tạo các tế bào pin lithium-kim loại nguyên mẫu, định dạng lớn.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phát triển các phương pháp sản xuất mới để sử dụng trong các nhà máy pin.

Trước đó, vào tháng 4/2021, đối thủ Ford của GM cho biết họ sẽ đầu tư 185 triệu USD để mở một trung tâm phát triển pin EV vào cuối năm 2022.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.