General Motors mở trung tâm đổi mới, phát triển pin EV

Khôi Nguyên
Ken Morris, Phó chủ tịch mảng xe điện và xe tự lái của GM, cho biết: “Chìa khóa để làm cho những chiếc xe điện có giá cả phải chăng là chi phí liên quan đến bộ pin. GM sẽ chi hàng trăm triệu USD”...
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    

GM từng thông tin sẽ chi 35 tỷ USD đến năm 2025 cho xe điện và xe tự hành, và dự kiến ​​sẽ vạch ra các mục tiêu ngoài giai đoạn đó tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư sắp diễn ra.

Một phần của sự thúc đẩy đó là sự hợp tác của GM với LG Energy Solutions, một đơn vị thuộc LG Chem của Hàn Quốc, để phát triển pin Ultium.

Các công ty đã công bố hai nhà máy pin liên doanh và GM cho biết đang có ý định mở thêm hai nhà máy nữa. GM cũng đặt mục tiêu loại bỏ khí thải khỏi tất cả các loại xe hạng nhẹ mà hãng bán ra vào năm 2035.

Thực tế, một yếu tố quan trọng để làm cho xe điện hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng là giảm chi phí của chúng và phần lớn trong số đó là pin. GM cho hay muốn có chi phí pin thấp hơn ít nhất 60% trong thế hệ Ultium tiếp theo và các sản phẩm trong tương lai sẽ cho phép lái xe điện trong phạm vi lên đến 965 km trong một lần sạc.

Cơ sở mới của GM rộng gần 27.900 mét vuông, sẽ làm việc với các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển vật liệu hiện có của công ty cùng các phòng thí nghiệm hệ thống pin ở Warren. Cơ sở này cũng sẽ làm việc với SES, một công ty ở Massachusetts mà GM đã thành lập quan hệ đối tác vào tháng 3/2021.

Trung tâm, được đặt tên là Bill Wallace, một cựu CEO, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ pin tiên tiến của GM trước khi ông qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2018, sẽ có khả năng chế tạo các tế bào pin lithium-kim loại nguyên mẫu, định dạng lớn.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phát triển các phương pháp sản xuất mới để sử dụng trong các nhà máy pin.

Trước đó, vào tháng 4/2021, đối thủ Ford của GM cho biết họ sẽ đầu tư 185 triệu USD để mở một trung tâm phát triển pin EV vào cuối năm 2022.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.