General Motors mở trung tâm đổi mới, phát triển pin EV

Khôi Nguyên
Ken Morris, Phó chủ tịch mảng xe điện và xe tự lái của GM, cho biết: “Chìa khóa để làm cho những chiếc xe điện có giá cả phải chăng là chi phí liên quan đến bộ pin. GM sẽ chi hàng trăm triệu USD”...
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    

GM từng thông tin sẽ chi 35 tỷ USD đến năm 2025 cho xe điện và xe tự hành, và dự kiến ​​sẽ vạch ra các mục tiêu ngoài giai đoạn đó tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư sắp diễn ra.

Một phần của sự thúc đẩy đó là sự hợp tác của GM với LG Energy Solutions, một đơn vị thuộc LG Chem của Hàn Quốc, để phát triển pin Ultium.

Các công ty đã công bố hai nhà máy pin liên doanh và GM cho biết đang có ý định mở thêm hai nhà máy nữa. GM cũng đặt mục tiêu loại bỏ khí thải khỏi tất cả các loại xe hạng nhẹ mà hãng bán ra vào năm 2035.

Thực tế, một yếu tố quan trọng để làm cho xe điện hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng là giảm chi phí của chúng và phần lớn trong số đó là pin. GM cho hay muốn có chi phí pin thấp hơn ít nhất 60% trong thế hệ Ultium tiếp theo và các sản phẩm trong tương lai sẽ cho phép lái xe điện trong phạm vi lên đến 965 km trong một lần sạc.

Cơ sở mới của GM rộng gần 27.900 mét vuông, sẽ làm việc với các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển vật liệu hiện có của công ty cùng các phòng thí nghiệm hệ thống pin ở Warren. Cơ sở này cũng sẽ làm việc với SES, một công ty ở Massachusetts mà GM đã thành lập quan hệ đối tác vào tháng 3/2021.

Trung tâm, được đặt tên là Bill Wallace, một cựu CEO, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ pin tiên tiến của GM trước khi ông qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2018, sẽ có khả năng chế tạo các tế bào pin lithium-kim loại nguyên mẫu, định dạng lớn.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phát triển các phương pháp sản xuất mới để sử dụng trong các nhà máy pin.

Trước đó, vào tháng 4/2021, đối thủ Ford của GM cho biết họ sẽ đầu tư 185 triệu USD để mở một trung tâm phát triển pin EV vào cuối năm 2022.

Tin mới

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Giữa bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ và chuyển dịch về các thị trường mới nổi, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam đang đứng trước một "thời cơ vàng" để bứt phá. Từ sự tăng trưởng nội tại của thị trường, làn sóng đầu tư FDI đến chính sách ưu đãi từ Nhà nước, mọi yếu tố đang hội tụ để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.