General Motors mở trung tâm đổi mới, phát triển pin EV

Khôi Nguyên
Ken Morris, Phó chủ tịch mảng xe điện và xe tự lái của GM, cho biết: “Chìa khóa để làm cho những chiếc xe điện có giá cả phải chăng là chi phí liên quan đến bộ pin. GM sẽ chi hàng trăm triệu USD”...
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.    

GM từng thông tin sẽ chi 35 tỷ USD đến năm 2025 cho xe điện và xe tự hành, và dự kiến ​​sẽ vạch ra các mục tiêu ngoài giai đoạn đó tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư sắp diễn ra.

Một phần của sự thúc đẩy đó là sự hợp tác của GM với LG Energy Solutions, một đơn vị thuộc LG Chem của Hàn Quốc, để phát triển pin Ultium.

Các công ty đã công bố hai nhà máy pin liên doanh và GM cho biết đang có ý định mở thêm hai nhà máy nữa. GM cũng đặt mục tiêu loại bỏ khí thải khỏi tất cả các loại xe hạng nhẹ mà hãng bán ra vào năm 2035.

Thực tế, một yếu tố quan trọng để làm cho xe điện hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng là giảm chi phí của chúng và phần lớn trong số đó là pin. GM cho hay muốn có chi phí pin thấp hơn ít nhất 60% trong thế hệ Ultium tiếp theo và các sản phẩm trong tương lai sẽ cho phép lái xe điện trong phạm vi lên đến 965 km trong một lần sạc.

Cơ sở mới của GM rộng gần 27.900 mét vuông, sẽ làm việc với các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển vật liệu hiện có của công ty cùng các phòng thí nghiệm hệ thống pin ở Warren. Cơ sở này cũng sẽ làm việc với SES, một công ty ở Massachusetts mà GM đã thành lập quan hệ đối tác vào tháng 3/2021.

Trung tâm, được đặt tên là Bill Wallace, một cựu CEO, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ pin tiên tiến của GM trước khi ông qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2018, sẽ có khả năng chế tạo các tế bào pin lithium-kim loại nguyên mẫu, định dạng lớn.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phát triển các phương pháp sản xuất mới để sử dụng trong các nhà máy pin.

Trước đó, vào tháng 4/2021, đối thủ Ford của GM cho biết họ sẽ đầu tư 185 triệu USD để mở một trung tâm phát triển pin EV vào cuối năm 2022.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.