Giá từ 425 triệu đồng, Hyundai Accent quyết đấu Toyota Vios

Đức Thọ
Lột xác toàn diện cùng giá bán thấp, Hyundai Accent hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc sedan hạng B
Mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng.
Mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng.

Sau hai mẫu xe Grand i10 và Tucson, Hyundai Thành Công chính thức chuyển mẫu sedan cỡ nhỏ Accent về sản xuất trong nước thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Đây được xem là một bước đi dài tiếp theo của Hyundai Thành Công trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường trong nước và đặc biệt là nhắm tới mục tiêu xuất khẩu ra khu vực châu Á, ngoài Trung Quốc và Ấn Độ.

Ở thế hệ thứ 5, Accent đã có màn lột xác. Để tạo lợi thế cạnh tranh, Hyundai quyết định tăng đáng kể kích thước của Accent. Cụ thể, Accent 2018 có kích thước tổng thể 4.440 mm, dài 1.729 mm và cao 1.460 mm, theo đó rộng hơn 29 mm và dài hơn 70 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30 mm lên 2.600 mm.

Việc mở rộng kích thước cũng giúp hãng xe Hàn Quốc thuận tiện hơn trong việc thiết kế khoang nội thất và thoải mái trang bị các công nghệ mới cho Accent.

Giá từ 425 triệu đồng, Hyundai Accent quyết đấu Toyota Vios - Ảnh 1.

Ngoại thất Accent thế hệ thứ 5 thay đổi hoàn toàn so với trước.

Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và dễ sử dụng. Điểm nhấn bắt mắt là màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi, hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối có khả năng sử dụng hệ điều hành Apple CarPlay và Androi cùng 6 loa cao cấp.

Mẫu sedan hạng B này sở hữu một loạt công nghệ vốn chỉ dành cho các đàn anh như hệ thống điều hòa tự động tích hợp khử ion, cửa sổ trời, cổng sạc cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha và gạt mưa tự động, cốp sau điều khiển điện thông minh...

Accent 2018 sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất cực đại 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, hộp số vô cấp CVT trên thế hệ trước không còn duy trì.

hyundai accent 2018 - 39 copy
hyundai accent 2018 - 39 copy
hyundai accent 2018 - 44
hyundai accent 2018 - 44
hyundai accent 2018 - 46 copy
hyundai accent 2018 - 46 copy
hyundai accent 2018 - 47
hyundai accent 2018 - 47
hyundai accent 2018 - 50
hyundai accent 2018 - 50
hyundai accent 2018 - 55
hyundai accent 2018 - 55

Các trang bị công nghệ dày đặc là một lợi thế cạnh tranh của Hyundai Accent với các đối thủ.

Đáng chú ý là Hyundai Accent mới sở hữu các mức giá bán lẻ được đánh giá là khá "mềm". Cụ thể, phiên bản 1.4MT tiêu chuẩn có giá bán lẻ khuyến nghị 425 triệu đồng, phiên bản 1.4MT có giá 470 triệu đồng, phiên bản 1.4AT có giá 499 triệu đồng và phiên bản 1.4AT đặc biệt có giá 540 triệu đồng.

Với các mức giá này cùng những nâng cấp, Hyundai Accent thế hệ mới được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc sedan hạng B, nhất là với hai đối thủ lớn trên thị trường là Toyota Vios và Honda City.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng. Hiện tại, Accent đang có tỷ lệ nội địa hóa 12% và hãng sẽ cố gắng đạt tỷ lệ 40% để chạm vào mục tiêu xa hơn là xuất khẩu.

Tin mới

Tại sao tên xe điện thường “rất xấu”?

Tại sao tên xe điện thường “rất xấu”?

Những cái tên như Porsche 911, VW Beetle hay Toyota Corolla đã trường tồn với thời gian, nhưng liệu điều tương tự có xảy ra với Toyota bZ4X, Honda e:Ny1 và ID3 khi những mẫu xe điện này có cái tên nhiều người cho rằng khó nhớ và thậm chí được đánh giá là... xấu.
#AutoNews Weekly: Bùng nổ “làn sóng” taxi điện tại Việt Nam

#AutoNews Weekly: Bùng nổ “làn sóng” taxi điện tại Việt Nam

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Giá xăng có xu hướng tăng trở lại. Tesla tiếp tục chiến lược giảm giá xe điện. Toyota triệu hồi 96.000 xe Corolla Cross vì lỗi túi khí. Tiêu điểm: Bùng nổ “làn sóng” taxi điện tại Việt Nam.
Thông tin mới cần biết về Thông tư cho phép tự động giãn chu kỳ kiểm định vừa có hiệu lực từ 3/6

Thông tin mới cần biết về Thông tư cho phép tự động giãn chu kỳ kiểm định vừa có hiệu lực từ 3/6

Ngày 2/6, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Thông tư 08). Thông tư số 08 sẽ có hiệu lực từ 3/6. Ngoài việc làm rõ nội dung cấp Giấy chứng nhận và Tem kiểm kịnh cho trường hợp xe được miễn kiểm định lần đầu, Thông tư 08 còn quy định về việc hệ thống phần mềm quản lý của cơ quan đăng kiểm tự động cấp Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, Tem kiểm định của các xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất từ 13 đến 20 năm đã được cấp trước ngày 22/3/2023 nhưng còn hiệu lực kể từ ngày 3/6/2023.