Giá từ 425 triệu đồng, Hyundai Accent quyết đấu Toyota Vios

Đức Thọ
Lột xác toàn diện cùng giá bán thấp, Hyundai Accent hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc sedan hạng B
Mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng.
Mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng.

Sau hai mẫu xe Grand i10 và Tucson, Hyundai Thành Công chính thức chuyển mẫu sedan cỡ nhỏ Accent về sản xuất trong nước thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Đây được xem là một bước đi dài tiếp theo của Hyundai Thành Công trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường trong nước và đặc biệt là nhắm tới mục tiêu xuất khẩu ra khu vực châu Á, ngoài Trung Quốc và Ấn Độ.

Ở thế hệ thứ 5, Accent đã có màn lột xác. Để tạo lợi thế cạnh tranh, Hyundai quyết định tăng đáng kể kích thước của Accent. Cụ thể, Accent 2018 có kích thước tổng thể 4.440 mm, dài 1.729 mm và cao 1.460 mm, theo đó rộng hơn 29 mm và dài hơn 70 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30 mm lên 2.600 mm.

Việc mở rộng kích thước cũng giúp hãng xe Hàn Quốc thuận tiện hơn trong việc thiết kế khoang nội thất và thoải mái trang bị các công nghệ mới cho Accent.

Giá từ 425 triệu đồng, Hyundai Accent quyết đấu Toyota Vios - Ảnh 1.

Ngoại thất Accent thế hệ thứ 5 thay đổi hoàn toàn so với trước.

Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và dễ sử dụng. Điểm nhấn bắt mắt là màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi, hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối có khả năng sử dụng hệ điều hành Apple CarPlay và Androi cùng 6 loa cao cấp.

Mẫu sedan hạng B này sở hữu một loạt công nghệ vốn chỉ dành cho các đàn anh như hệ thống điều hòa tự động tích hợp khử ion, cửa sổ trời, cổng sạc cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha và gạt mưa tự động, cốp sau điều khiển điện thông minh...

Accent 2018 sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất cực đại 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, hộp số vô cấp CVT trên thế hệ trước không còn duy trì.

hyundai accent 2018 - 39 copy
hyundai accent 2018 - 39 copy
hyundai accent 2018 - 44
hyundai accent 2018 - 44
hyundai accent 2018 - 46 copy
hyundai accent 2018 - 46 copy
hyundai accent 2018 - 47
hyundai accent 2018 - 47
hyundai accent 2018 - 50
hyundai accent 2018 - 50
hyundai accent 2018 - 55
hyundai accent 2018 - 55

Các trang bị công nghệ dày đặc là một lợi thế cạnh tranh của Hyundai Accent với các đối thủ.

Đáng chú ý là Hyundai Accent mới sở hữu các mức giá bán lẻ được đánh giá là khá "mềm". Cụ thể, phiên bản 1.4MT tiêu chuẩn có giá bán lẻ khuyến nghị 425 triệu đồng, phiên bản 1.4MT có giá 470 triệu đồng, phiên bản 1.4AT có giá 499 triệu đồng và phiên bản 1.4AT đặc biệt có giá 540 triệu đồng.

Với các mức giá này cùng những nâng cấp, Hyundai Accent thế hệ mới được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc sedan hạng B, nhất là với hai đối thủ lớn trên thị trường là Toyota Vios và Honda City.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng. Hiện tại, Accent đang có tỷ lệ nội địa hóa 12% và hãng sẽ cố gắng đạt tỷ lệ 40% để chạm vào mục tiêu xa hơn là xuất khẩu.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.