Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5

Đức Thọ
Hyundai Tucson thế hệ mới được đánh giá sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam
Hyundai Tucson mới có vóc dáng khỏe khoắn và vững chắc với những đường gân nổi khắp thân xe.<br>
Hyundai Tucson mới có vóc dáng khỏe khoắn và vững chắc với những đường gân nổi khắp thân xe.<br>
Mẫu crossover 5 chỗ ngồi Tucson thế hệ mới lắp ráp trong nước chính thức được Hyundai Thành Công tung ra thị trường.

Ở thế hệ thứ 3, Tucson có diện mạo khá giống với “đàn anh” SantaFe. Xe có vóc dáng khỏe khỏe khoắn với nhiều đường gân chạy dọc thân xe nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù ra phía sau.

Các công nghệ mới cùng những chi tiết thiết kế được trau truốt giúp Tucson sở hữu diện mạo hiện đại. Cụm đèn pha công nghệ LED sắc cạnh vuốt từ cắp lưới tản nhiệt đặc trưng hình lục giác sang hai bên. Đèn LED chiếu sáng ban ngày và cụm đèn phanh công nghệ LED 3D ở phía sau giúp mang đậm phong cách châu Âu.

Xe trang bị đèn phanh trên cao dạng LED, cửa sổ ứng dụng cảm biến chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa, tay nắm cửa mạ crom, la-zăng 5 chấu kép 19 inch và ống xả kép đi kèm bộ lốp bản 245/45.

Khoang nội thất sang trọng với chất liệu da, cách sắp xếp các chi tiết theo triết lý HMI (Human Machine Interface) với các nút bấm chức năng sắp đặt cách khoa học giúp các vị trí ngồi đều tiện dụng và thoải mái.

Tucson mới trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng bọc da cao cấp điều chỉnh 4 hướng tích hợp loạt phím điều khiển chức năng và hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập.

Hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các kết nối radio AM-FM/USB/MP3/AUX/Bluetooth, phát hình định dạng MP4 chuẩn full HD đi kèm với 6 loa chất lượng cao. Ở vị trí trung tâm mặt táp-lô là màn hình đa chức năng cỡ lớn kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay. Đáng chú ý là hãng xe Hàn Quốc đã tích hợp sẵn hệ thống định vị bản đồ dẫn đường thông minh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Màn hình này cũng được kết hợp với camera lùi giúp lái xe dễ dàng đỗ vào vị trí cần thiết hơn.

“Tân binh” của Hyundai có lợi thế đáng kể so với nhiều đối thủ khi sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống điều khiển hành trình cruise control, chìa khóa thông minh cùng nút nhấn khởi động start/stop, phanh tay điện tử EPD, hỗ trợ phanh động cơ Auto Hold,  đèn chiếu sáng tự động, cốp điện thông minh chống kẹt và cửa sổ trời toàn cảnh panorama...

Hyundai Tucson 2017 lắp ráp trong nước có 3 tùy chọn động cơ. Trong đó, động cơ turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Phiên bản sử dụng động cơ diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Lựa chọn tiêu chuẩn vẫn là động cơ xăng Nu 2.0l MPI công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm.

Ngoài phiên bản động cơ 1.6L T-Gdi sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, các phiên bản còn lại đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Tất cả các phiên bản đều trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco - Normal - Sport. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô-lăng, độ nhạy chân ga... đáp ứng từ nhu cầu nhẹ nhàng êm mái ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu (Eco) hay uy lực ở chế độ thể thao (sport).

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh (EBD), kiểm soát lực kéo (TCS), ổn định chống trượt thân xe (VSM), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ xuống dốc (DBC), hỗ trợ đỗ xe (PAS) và hệ thống chống trộm Immobilizer.

Khá bất ngờ là Hyundai Thành Công áp dụng cho Tucson thế hệ mới các mức giá bán lẻ khá “mềm”. Phiên bản động cơ xăng 2.0L tiêu chuẩn có giá 815 triệu đồng, phiên bản động cơ xăng 2.0L đặc biệt có giá 890 triệu đồng, phiên bản động cơ diesel 2.0L đặc biệt có giá 990 triệu đồng và phiên bản động cơ diesel 1.6L T-GDi đặc biệt có giá 950 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander. Trong đó, Tucson được kỳ vọng sẽ vượt qua Mazda CX-5 về sản lượng bán hàng trên thị trường.

Hình ảnh Hyundai Tucson mới tại thị trường Việt Nam:

Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5 1
Xe có thiết kế ngoại thất mang phong cách giống với "đàn anh" SantaFe.

Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5 2
Xe trang bị đèn phanh trên cao dạng LED.

Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5 3
Lưới tản nhiệt hình lục giá thiết kế ăn nhập với cụm đèn pha.

Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5 4
Khoang nội thất rộng rãi với cách bố trí các chi tiết hợp lý.

Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5 5
Màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống bản đồ định vị phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5 6
Xe có 3 tùy chọn động cơ và 2 tùy chọn hộp số.

Giá từ 815 triệu, Tucson mới “quyết đấu” CX-5 7
Tucson mới được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai Ninh Bình thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.