Giá xe nội khó giảm trong năm 2007?

Hàn Ngọc
Có khả năng giá các loại ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ khó giảm ngay trong năm 2007
Khó mua xe nội giá rẻ trong năm nay?
Khó mua xe nội giá rẻ trong năm nay?
Có khả năng giá các loại ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ khó giảm ngay trong năm 2007.

Theo phân tích của nhiều người trong giới kinh doanh xe hơi, với thông tin vừa được tiết lộ từ Bộ Tài chính về việc điều chỉnh thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô, các hãng xe trong nước càng có cơ sở để lùi thời điểm giảm giá bán càng muộn càng tốt.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), có thmức thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ôtô sẽ giảm 3-5%, hiện đang ở mức 20-25% cho loại xe 5-7 chỗ và 13-17% cho loại xe trên 16 chỗ. Hiện công tác lấy ý kiến các bộ ngành đã hoàn tất, song để các bước giảm thuế được thực hiện thì sớm nhất cũng sẽ từ tháng 1/2008.

Giảm thuế nhập khẩu linh kiện chính là đề xuất quan trọng của đại diện các hãng ôtô trong nước tại cuộc họp trước đây với Bộ Tài chính. Các doanh nghiệp này cho rằng trong thời điểm hiện nay chỉ có giảm thuế nhập khẩu linh kiện mới tác động trực tiếp đến giá xe nội, mới làm giảm giá thành xe nội.

Lý do thứ hai khiến giá xe trong nước khó giảm ngay trong năm 2007 là hiện thị trường vẫn đang rất sôi động và thậm chí càng sôi động hơn kể từ nay đến trước Tết Nguyên đán. Trong khi đó lượng xe các hàng phải chậm giao cho khách hàng vẫn chưa giảm xuống.

Với tình thế như vậy, rất khó hy vọng các nhà sản xuất ôtô trong nước giảm giá bán xe. Các khách hàng mua xe trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm dường như chỉ có thể hy vọng vào những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, những món “quà tết” mà các hãng xe thường dành tặng...

Tin mới

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, VinFast vừa chính thức công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.