Giá xe nội khó giảm trong năm 2007?

Hàn Ngọc
Có khả năng giá các loại ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ khó giảm ngay trong năm 2007
Khó mua xe nội giá rẻ trong năm nay?
Khó mua xe nội giá rẻ trong năm nay?
Có khả năng giá các loại ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ khó giảm ngay trong năm 2007.

Theo phân tích của nhiều người trong giới kinh doanh xe hơi, với thông tin vừa được tiết lộ từ Bộ Tài chính về việc điều chỉnh thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô, các hãng xe trong nước càng có cơ sở để lùi thời điểm giảm giá bán càng muộn càng tốt.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), có thmức thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ôtô sẽ giảm 3-5%, hiện đang ở mức 20-25% cho loại xe 5-7 chỗ và 13-17% cho loại xe trên 16 chỗ. Hiện công tác lấy ý kiến các bộ ngành đã hoàn tất, song để các bước giảm thuế được thực hiện thì sớm nhất cũng sẽ từ tháng 1/2008.

Giảm thuế nhập khẩu linh kiện chính là đề xuất quan trọng của đại diện các hãng ôtô trong nước tại cuộc họp trước đây với Bộ Tài chính. Các doanh nghiệp này cho rằng trong thời điểm hiện nay chỉ có giảm thuế nhập khẩu linh kiện mới tác động trực tiếp đến giá xe nội, mới làm giảm giá thành xe nội.

Lý do thứ hai khiến giá xe trong nước khó giảm ngay trong năm 2007 là hiện thị trường vẫn đang rất sôi động và thậm chí càng sôi động hơn kể từ nay đến trước Tết Nguyên đán. Trong khi đó lượng xe các hàng phải chậm giao cho khách hàng vẫn chưa giảm xuống.

Với tình thế như vậy, rất khó hy vọng các nhà sản xuất ôtô trong nước giảm giá bán xe. Các khách hàng mua xe trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm dường như chỉ có thể hy vọng vào những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, những món “quà tết” mà các hãng xe thường dành tặng...

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.