Giá xe nội khó giảm trong năm 2007?

Hàn Ngọc
Có khả năng giá các loại ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ khó giảm ngay trong năm 2007
Khó mua xe nội giá rẻ trong năm nay?
Khó mua xe nội giá rẻ trong năm nay?
Có khả năng giá các loại ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ khó giảm ngay trong năm 2007.

Theo phân tích của nhiều người trong giới kinh doanh xe hơi, với thông tin vừa được tiết lộ từ Bộ Tài chính về việc điều chỉnh thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô, các hãng xe trong nước càng có cơ sở để lùi thời điểm giảm giá bán càng muộn càng tốt.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), có thmức thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ôtô sẽ giảm 3-5%, hiện đang ở mức 20-25% cho loại xe 5-7 chỗ và 13-17% cho loại xe trên 16 chỗ. Hiện công tác lấy ý kiến các bộ ngành đã hoàn tất, song để các bước giảm thuế được thực hiện thì sớm nhất cũng sẽ từ tháng 1/2008.

Giảm thuế nhập khẩu linh kiện chính là đề xuất quan trọng của đại diện các hãng ôtô trong nước tại cuộc họp trước đây với Bộ Tài chính. Các doanh nghiệp này cho rằng trong thời điểm hiện nay chỉ có giảm thuế nhập khẩu linh kiện mới tác động trực tiếp đến giá xe nội, mới làm giảm giá thành xe nội.

Lý do thứ hai khiến giá xe trong nước khó giảm ngay trong năm 2007 là hiện thị trường vẫn đang rất sôi động và thậm chí càng sôi động hơn kể từ nay đến trước Tết Nguyên đán. Trong khi đó lượng xe các hàng phải chậm giao cho khách hàng vẫn chưa giảm xuống.

Với tình thế như vậy, rất khó hy vọng các nhà sản xuất ôtô trong nước giảm giá bán xe. Các khách hàng mua xe trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm dường như chỉ có thể hy vọng vào những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, những món “quà tết” mà các hãng xe thường dành tặng...

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.