Giám đốc điều hành Kia từ chức do xe bị thu hồi

Hữu Tuyến
Giám đốc điều hành của Kia đã phải từ chức để chịu trách nhiệm về việc hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng này bị thu hồi
Sorento 2010 trong diện thu hồi là nguyên nhân làm cho CEO của Kia phải tờ chức - Ảnh: Kia.
Sorento 2010 trong diện thu hồi là nguyên nhân làm cho CEO của Kia phải tờ chức - Ảnh: Kia.
Chỉ một ngày sau khi thông báo thu hồi hai mẫu xe bán chạy nhất của Kia do lỗi hệ thống điện, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng này đã phải rời nhiệm sở để chịu trách nhiệm cho sự việc đáng thất vọng này.

Thông tin phát đi từ Kia ngày 7/9 cho biết ông Chung Sung-eun, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hãng đã từ chức hôm 3/9 do phải chịu trách nhiệm để xảy ra tình trạng thu hồi số lượng lớn xe đã bán ra thị trường.

Ngay sau khi thông báo quyết định thu hồi hai mẫu xe Kia Soul và Sorento 2010, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai, công ty mẹ của Kia, đã yêu cầu ông Chung Sung-eun phải đứng ra chịu trách nhiệm cho sự việc này. Sự ra đi của giám đốc điều hành Kia diễn ra trong thời điểm “bão” thu hồi xe toàn cầu lan rộng.  

Hiện hãng xe đứng thứ năm toàn cầu về sản xuất xe hơi chưa công bố người thay thế ông Chung Sung-eun vào vị trí Giám đốc điều hành.

Ngày 2/9, Kia đã gửi thư đến Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thu hồi 23.973 xe Kia Soul 2010 và 11.231 xe Sorento 2010 sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/9/2009 đến 30/10/2010 do một số đầu mối trong hệ thống điện đã được hàn không đúng chuẩn nên có thể gây chập điện và dẫn tới nguy cơ cháy.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.