Giảm giá đồng loạt ôtô Toyota “nội”

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản bắt đầu áp dụng bảng giá bán lẻ điều chỉnh đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước
Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.

Theo đó, kể từ ngày 1/11/2017, giá bán lẻ của 4 mẫu xe do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước gồm Vios, Corolla Altis, Camry và Innova sẽ giảm xuống đáng kể.

Trong đó, mức giảm giá thấp nhất 24 triệu đồng thuộc về phiên bản Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8E MT; mức giảm giá cao nhất 58 triệu đồng thuộc về phiên bản Vios TRD.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.

"Đây là một trong những bước chuẩn bị của chúng tôi trước sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường và thách thức kinh doanh trong năm 2018 khi thuế CEPT là 0%", đại diện Toyota Việt Nam cho biết.

Như vậy, không nằm ngoài dự đoán, những động thái giảm giá bán lẻ vẫn và sẽ tiếp tục được các hãng ôtô áp dụng trong giai đoạn cuối năm dù "bão giá" cũng đã diễn ra liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.

Tương tự nhiều hãng xe khác, những động thái giảm giá cũng được hãng xe "lười" điều chỉnh nhất như Toyota tiến hành nhằm kích thích người tiêu dùng mua xe ngay trong năm nay thay vì chờ đợi đến năm 2018.

Thực tế cho thấy, chính vì tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng mà sức mua ôtô tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm duy trì ở mức thấp và nhiều thời điểm sụt giảm mạnh mẽ.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường 9 tháng 2017 đạt 198.253 chiếc, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 114.807 chiếc, giảm 7%; phân khúc xe thương mại đạt 73.302 chiếc, giảm 7%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 10.144 chiếc, giảm 18%.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.