Giảm giá đồng loạt ôtô Toyota “nội”

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản bắt đầu áp dụng bảng giá bán lẻ điều chỉnh đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước
Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.

Theo đó, kể từ ngày 1/11/2017, giá bán lẻ của 4 mẫu xe do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước gồm Vios, Corolla Altis, Camry và Innova sẽ giảm xuống đáng kể.

Trong đó, mức giảm giá thấp nhất 24 triệu đồng thuộc về phiên bản Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8E MT; mức giảm giá cao nhất 58 triệu đồng thuộc về phiên bản Vios TRD.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.

"Đây là một trong những bước chuẩn bị của chúng tôi trước sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường và thách thức kinh doanh trong năm 2018 khi thuế CEPT là 0%", đại diện Toyota Việt Nam cho biết.

Như vậy, không nằm ngoài dự đoán, những động thái giảm giá bán lẻ vẫn và sẽ tiếp tục được các hãng ôtô áp dụng trong giai đoạn cuối năm dù "bão giá" cũng đã diễn ra liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.

Tương tự nhiều hãng xe khác, những động thái giảm giá cũng được hãng xe "lười" điều chỉnh nhất như Toyota tiến hành nhằm kích thích người tiêu dùng mua xe ngay trong năm nay thay vì chờ đợi đến năm 2018.

Thực tế cho thấy, chính vì tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng mà sức mua ôtô tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm duy trì ở mức thấp và nhiều thời điểm sụt giảm mạnh mẽ.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường 9 tháng 2017 đạt 198.253 chiếc, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 114.807 chiếc, giảm 7%; phân khúc xe thương mại đạt 73.302 chiếc, giảm 7%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 10.144 chiếc, giảm 18%.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.