Giảm giá đồng loạt xe Kia tại Việt Nam

Đức Thọ
Vẫn đứng thứ hai về sản lượng bán hàng xe du lịch, tuy nhiên sức cạnh tranh của Kia lại đang có dấu hiệu yếu dần
Chương trình giảm giá chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian tháng 12/2014.
Chương trình giảm giá chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian tháng 12/2014.
Thaco Kia vừa chính thức áp dụng chương trình giảm giá đồng loạt đối với 8 mẫu xe đang có mặt trên thị trường.

Chi tiết, mức giảm giá cao nhất là 50 triệu đồng thuộc về mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Sorento. Mức giảm giá 40 triệu đồng thuộc về 3 mẫu xe K3, Optima và SUV 5 chỗ Sportage. Mẫu xe Rio phiên bản 5 cửa có mức giảm giá 30 triệu đồng.

Mức giảm 20-25 triệu đồng lần lượt thuộc về hai cái tên Carens và Soul phiên bản thường không trang bị cửa sổ trời. Trong khi “em út” Moring được hưởng mức giảm giá thấp nhất là 7 triệu đồng.

Đại diện thương hiệu ôtô Hàn Quốc cho biết, chương trình giảm giá chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian tháng 12/2014.

Theo thống kê, số lượng xe Kia bán ra tại thị trường Việt Nam tháng 11 vừa qua đạt 1.047 chiếc. Trong đó, Morning vẫn cái tên đắt khách nhất với 432 chiếc. Tiếp theo là K3 với 360 chiếc, New Sorento đạt gần 150 xe. Cộng dồn 11 tháng năm 2014, tổng sản lượng bán hàng xe Kia đạt 9.700 chiếc.

Mặc dù vẫn đứng thứ hai về sản lượng bán hàng xe du lịch trong nhóm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tuy nhiên sức cạnh tranh của Kia lại đang có dấu hiệu yếu dần. Báo cáo bán hàng của VAMA cho biết, tỷ lệ thị phần của Kia tháng 10/2014 là 7,7%, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 8,2% của cùng thời điểm năm ngoái.

Do vậy, có thể nói chương trình giảm giá áp dụng cho tháng 12 là một động tác nhằm kích cầu sức mua xe Kia giai đoạn cuối năm, trong bối cảnh sức cạnh tranh của các hãng xe đối thủ đang ngày càng tăng.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.