Giảm giá “tổng lực” ôtô Kia, Mazda và Peugeot

Đức Thọ
Không chỉ nối dài đợt giảm giá Kia, các loại xe Mazda và Peugeot cũng được Thaco áp dụng chương trình giảm giá
Mức giảm dành cho mẫu xe Mazda2 cao nhất là 22 triệu đồng trong tháng 9.<br>
Mức giảm dành cho mẫu xe Mazda2 cao nhất là 22 triệu đồng trong tháng 9.<br>
Không chỉ nối dài đợt giảm giá bán lẻ Kia, các loại xe mang thương hiệu Mazda và Peugeot cũng được nhà sản xuất và phân phối Trường Hải (Thaco) áp dụng chương trình giảm giá nhằm kích thích sức mua.

Cụ thể, trong tháng 9/2015, Thaco Kia tiếp tục áp dụng mức giảm giá cao nhất là 65 triệu đồng cho mẫu xe New Sorento, mẫu sedan K3 có mức giảm cao nhất là 26 triệu đồng, mẫu xe Optima có mức giảm giá tối đa 25 triệu đồng và mẫu xe Rio phiên bản hatchback 5 cửa có mức giảm 24 triệu đồng…

Đáng chú ý, hồi đầu tháng 8 Thaco cũng đã thông báo về đợt giảm giá đối với các loại xe Kia kèm theo “khuyến cáo” khách hàng tranh thủ mua xe trước khi kết thúc ưu đãi. Tuy nhiên, có vẻ người tiêu dùng đã bắt đầu quen dần với “chiêu” của Thaco Kia bởi liên tiếp 2 tháng trước đó, thương hiệu đến từ Hàn Quốc cũng đã áp dụng giảm giá ngắn hạn song đều duy trì vào tháng kế tiếp.

Cũng theo thông báo từ Thaco, trong đợt giảm giá tháng 9, hãng xe này áp dụng các mức giảm khá cao dành cho thương hiệu Mazda.

Trong đó, mẫu sedan cỡ trung cao cấp Mazda6 được mức ưu đãi cao nhất 55 triệu đồng, mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi CX-5 có mức giảm giá 50 triệu đồng, Mazda3 hưởng mức giảm 30 triệu đồng và mức giảm dành cho Mazda2 cao nhất là 22 triệu đồng. Tương tự, mức giảm cao nhất là 52 triệu đồng được VinaMazda áp dụng cho mẫu bán tải BT-50 và mức giảm 80 triệu đồng được dành cho mẫu đa dụng 7 chỗ ngồi CX-9.

Do có giá trị cao nên nhìn vào bảng giá tháng 9 có thể thấy khá rõ mức giảm giá khá bất ngờ đối với các mẫu xe Peugeot khi dao động từ 35-118 triệu đồng.

Giống như các đợt giảm giá trước, Thaco tiếp tục áp dụng hình thức giảm giá không đồng đều theo từng phiên bản và từng khu vực phân phối. Chính điều này đang ít nhiều gây nhiễu thông tin đối với người tiêu dùng.

Nhờ các đợt giảm giá liên tục kéo dài, sản lượng bán hàng của các thương hiệu do Thaco lắp ráp và phân phối thời gian qua đạt tỷ lệ tăng trưởng khá cao.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng xe Kia giai đoạn 8 tháng năm 2015 đạt 11.726 chiếc, tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái; sản lượng xe Mazda đạt 11.452 chiếc, tăng 126%; sản lượng xe Peugeot đạt 300 chiếc, tăng 567%.

Bảng giá bán lẻ ôtô Kia, Mazda, Peugeot tháng 9/2015
STTLoại xeGiá bán (VND)Ưu đãi (VND) *
1Kia Morning332.000.000 - 425.000.0008.000.000
2Kia K3595.000.000 - 705.000.00026.000.000
3Kia Carens540.000.000 - 548.000.00018.000.000
4Kia Rondo683.000.000 - 783.000.00017.000.000
5Kia New Sorento873.000.000 – 1.010.000.00065.000.000
6Kia Rio sedan490.000.000 - 546.000.00015.000.000
7Kia Rio hatchback550.000.000 - 590.000.00024.000.000
8Kia Cerato hatchback720.000.000 - 749.000.00010.000.000
9Kia Soul770.000.000 - 788.000.00020.000.000
10Kia Cerato Koup825.000.00010.000.000
11Kia Sportage857.000.00020.000.000
12Kia Optima908.000.00025.000.000
13Mazda2619.000.000 - 679.000.00022.000.000
14Mazda3728.000.000 - 860.000.00030.000.000
15Mazda CX-51.039.000.000 – 1.089.000.00050.000.000
16Mazda6978.000.000 – 1.139.000.00055.000.000
17Mazda BT-50649.000.000 - 759.000.00052.000.000
18Mazda CX-91.855.000.00080.000.000
19Peugeot 208849.000.00045.000.000
20Peugeot 30081.190.000.00055.000.000
21Peugeot 408 Deluxe892.000.00035.000.000
22Peugeot 408 Premium927.000.00035.000.000
23Peugeot 5081.420.000.00055.000.000
24Peugeot RCZ1.755.000.000118.000.000
Mức ưu đãi cao nhất tùy thuộc từng phiên bản và khu vực

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.