Giảm thuế nhập khẩu ôtô cũ

Minh Đức
Ngày 7/8, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 72/2007/QĐ-BTC giảm mức thuế tuyệt đối thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng
Với quyết định này, thuế đối với xe cũ đã giảm đáng kể.
Với quyết định này, thuế đối với xe cũ đã giảm đáng kể.
Ngày 7/8, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 72/2007/QĐ-BTC giảm mức thuế tuyệt đối thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng.

Với quyết định này, loại xe chở không quá 5 người, có dung tích xi lanh từ 1.500cc đến 2.000cc được áp thuế 8.075 USD/chiếc, giảm 425 USD/chiếc; đối với loại trên 2.000cc đến dưới 2.500cc, mức thuế mới là 11.400 USD/chiếc, giảm 600 USD/chiếc; loại từ 2.500cc đến 3.000cc là 14.250 USD/chiếc, giảm 750 USD/chiếc.

Đối với loại xe chở từ 6 – 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000cc trở xuống được giảm 383 USD/chiếc theo mức thuế mới; loại trên 2.000cc đến 3.000cc được giảm 560 USD/chiếc.

Thuế đối với loại xe có từ 10 – 15 chỗ ngồi, có dung tích từ 2.000cc trở xuống được giảm 346 USD/chiếc; loại trên 2.000cc đến 3.000cc được giảm 486 USD/chiếc.

Trong quyết định nói trên, Bộ Tài chính cũng bổ sung thêm một số loại xe có dung tích xi lanh khác như loại xe có dưới 5 chỗ ngồi, dung tích dưới 1.000cc, được áp thuế là 3.000 USD/chiếc; loại trên 3.000cc – 4.000cc có thuế là 17.100 USD/chiếc; và loại từ trên 4.000cc – 5.000cc là 20.900 USD/chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.