Giảm thuế nhập khẩu ôtô cũ

Minh Đức
Ngày 7/8, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 72/2007/QĐ-BTC giảm mức thuế tuyệt đối thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng
Với quyết định này, thuế đối với xe cũ đã giảm đáng kể.
Với quyết định này, thuế đối với xe cũ đã giảm đáng kể.
Ngày 7/8, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 72/2007/QĐ-BTC giảm mức thuế tuyệt đối thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng.

Với quyết định này, loại xe chở không quá 5 người, có dung tích xi lanh từ 1.500cc đến 2.000cc được áp thuế 8.075 USD/chiếc, giảm 425 USD/chiếc; đối với loại trên 2.000cc đến dưới 2.500cc, mức thuế mới là 11.400 USD/chiếc, giảm 600 USD/chiếc; loại từ 2.500cc đến 3.000cc là 14.250 USD/chiếc, giảm 750 USD/chiếc.

Đối với loại xe chở từ 6 – 9 chỗ ngồi, có dung tích xi lanh từ 2.000cc trở xuống được giảm 383 USD/chiếc theo mức thuế mới; loại trên 2.000cc đến 3.000cc được giảm 560 USD/chiếc.

Thuế đối với loại xe có từ 10 – 15 chỗ ngồi, có dung tích từ 2.000cc trở xuống được giảm 346 USD/chiếc; loại trên 2.000cc đến 3.000cc được giảm 486 USD/chiếc.

Trong quyết định nói trên, Bộ Tài chính cũng bổ sung thêm một số loại xe có dung tích xi lanh khác như loại xe có dưới 5 chỗ ngồi, dung tích dưới 1.000cc, được áp thuế là 3.000 USD/chiếc; loại trên 3.000cc – 4.000cc có thuế là 17.100 USD/chiếc; và loại từ trên 4.000cc – 5.000cc là 20.900 USD/chiếc.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.