Giảm thuế nhập khẩu xe tải nặng

Phương Anh
Từ hôm nay (26/4), thuế suất thuế nhập khẩu đối với các loại ôtô tải có tổng trọng tải trên 10 tấn sẽ giảm khoảng 4 - 12%
Các loại xe tải nặng được TMT nhập khẩu từ Hồng Kông - Ảnh: Đức Thọ.
Các loại xe tải nặng được TMT nhập khẩu từ Hồng Kông - Ảnh: Đức Thọ.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 65/2010/TT-BTC về việc sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ôtô tải tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, kể từ hôm nay (26/4), thuế suất thuế nhập khẩu đối với các loại ôtô có động cơ dùng để vận tải hàng hoá có tổng trọng tải trên 10 tấn sẽ giảm xuống khoảng 4 - 12%.

Cụ thể, loại xe tự đổ được thiết kế để sử dụng trên các loại đường không phải đường quốc lộ, loại có tổng trọng lượng có tải tối đa trên 10 tấn nhưng không quá 20 tấn sẽ có mức thuế suất mới là 25% thay cho mức cũ là 30%; loại có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 45 tấn giảm có mức thuế suất mới là 8% thay cho các mức cũ là 12% hoặc 20%.

Đây là các loại xe thuộc nhóm 8704 tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Cũng tại thông tư này, Bộ Tài chính đã tiến hành hướng dẫn việc phân loại xe tự đổ. Theo đó, các loại xe tự đổ có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 10 tấn được phân loại vào các mã số: 8704.21.29.90, 8704.22.49.30, 8704.31.29.90, 8704.32.49.30, 8704.90.90.10 và 8704.90.90.20. Mã số chi tiết được căn cứ theo loại động cơ và tổng trọng lượng có tải tối đa.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.