Giảm thuế nhập khẩu xe tải nặng

Phương Anh
Từ hôm nay (26/4), thuế suất thuế nhập khẩu đối với các loại ôtô tải có tổng trọng tải trên 10 tấn sẽ giảm khoảng 4 - 12%
Các loại xe tải nặng được TMT nhập khẩu từ Hồng Kông - Ảnh: Đức Thọ.
Các loại xe tải nặng được TMT nhập khẩu từ Hồng Kông - Ảnh: Đức Thọ.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 65/2010/TT-BTC về việc sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ôtô tải tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, kể từ hôm nay (26/4), thuế suất thuế nhập khẩu đối với các loại ôtô có động cơ dùng để vận tải hàng hoá có tổng trọng tải trên 10 tấn sẽ giảm xuống khoảng 4 - 12%.

Cụ thể, loại xe tự đổ được thiết kế để sử dụng trên các loại đường không phải đường quốc lộ, loại có tổng trọng lượng có tải tối đa trên 10 tấn nhưng không quá 20 tấn sẽ có mức thuế suất mới là 25% thay cho mức cũ là 30%; loại có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 45 tấn giảm có mức thuế suất mới là 8% thay cho các mức cũ là 12% hoặc 20%.

Đây là các loại xe thuộc nhóm 8704 tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Cũng tại thông tư này, Bộ Tài chính đã tiến hành hướng dẫn việc phân loại xe tự đổ. Theo đó, các loại xe tự đổ có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 10 tấn được phân loại vào các mã số: 8704.21.29.90, 8704.22.49.30, 8704.31.29.90, 8704.32.49.30, 8704.90.90.10 và 8704.90.90.20. Mã số chi tiết được căn cứ theo loại động cơ và tổng trọng lượng có tải tối đa.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.