Giảm thuế nhập khẩu xe tải nặng

Phương Anh
Từ hôm nay (26/4), thuế suất thuế nhập khẩu đối với các loại ôtô tải có tổng trọng tải trên 10 tấn sẽ giảm khoảng 4 - 12%
Các loại xe tải nặng được TMT nhập khẩu từ Hồng Kông - Ảnh: Đức Thọ.
Các loại xe tải nặng được TMT nhập khẩu từ Hồng Kông - Ảnh: Đức Thọ.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 65/2010/TT-BTC về việc sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ôtô tải tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, kể từ hôm nay (26/4), thuế suất thuế nhập khẩu đối với các loại ôtô có động cơ dùng để vận tải hàng hoá có tổng trọng tải trên 10 tấn sẽ giảm xuống khoảng 4 - 12%.

Cụ thể, loại xe tự đổ được thiết kế để sử dụng trên các loại đường không phải đường quốc lộ, loại có tổng trọng lượng có tải tối đa trên 10 tấn nhưng không quá 20 tấn sẽ có mức thuế suất mới là 25% thay cho mức cũ là 30%; loại có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 45 tấn giảm có mức thuế suất mới là 8% thay cho các mức cũ là 12% hoặc 20%.

Đây là các loại xe thuộc nhóm 8704 tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Cũng tại thông tư này, Bộ Tài chính đã tiến hành hướng dẫn việc phân loại xe tự đổ. Theo đó, các loại xe tự đổ có tổng trọng lượng có tải tối đa không quá 10 tấn được phân loại vào các mã số: 8704.21.29.90, 8704.22.49.30, 8704.31.29.90, 8704.32.49.30, 8704.90.90.10 và 8704.90.90.20. Mã số chi tiết được căn cứ theo loại động cơ và tổng trọng lượng có tải tối đa.

Tin mới

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.