Giao thông “lộn xộn” trên đường Nguyễn Trãi trước ngày phân luồng

Tuấn Nam
Đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo, biển chỉ dẫn gây ra tình trạng lộn xộn là những gì vẫn diễn ra thường ngày trên tuyến đường Nguyễn Trãi.
Tuyến đường Nguyễn Trãi là trục đường hướng tới trung tâm thành phố, đồng thời là một đoạn của quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh vùng Tây Bắc. Hai bên có nhiều trường đại học, cao đẳng, các trường phổ thông, nhà máy, công sở và các khu dân cư đông đúc. Vì thế, giờ cao điểm mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất cao, tạo áp lực lớn đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Tuyến đường Nguyễn Trãi là trục đường hướng tới trung tâm thành phố, đồng thời là một đoạn của quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh vùng Tây Bắc. Hai bên có nhiều trường đại học, cao đẳng, các trường phổ thông, nhà máy, công sở và các khu dân cư đông đúc. Vì thế, giờ cao điểm mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất cao, tạo áp lực lớn đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Giao thông “lộn xộn” trên đường Nguyễn Trãi trước ngày phân luồng - Ảnh 1
Theo ghi nhận của PV Autonews, vào giờ cao điểm hàng ngày trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông lộn xộn. Để di chuyển nhanh hơn, nhiều người sẵn sàng đi cả lên vỉa hè, tranh lối của người đi bộ.
Theo ghi nhận của PV Autonews, vào giờ cao điểm hàng ngày trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông lộn xộn. Để di chuyển nhanh hơn, nhiều người sẵn sàng đi cả lên vỉa hè, tranh lối của người đi bộ.
Giao thông “lộn xộn” trên đường Nguyễn Trãi trước ngày phân luồng - Ảnh 2
Một số người sẵn sàng cắt ngang dòng phương tiện, đi ngược chiều để sang đường.

Một số người sẵn sàng cắt ngang dòng phương tiện, đi ngược chiều để sang đường.
Những hình ảnh này không khó bắt gặp hàng ngày.
Những hình ảnh này không khó bắt gặp hàng ngày.
Giao thông “lộn xộn” trên đường Nguyễn Trãi trước ngày phân luồng - Ảnh 3
Dù đã có biển báo phân làn nhưng người điều khiển phương tiện giao thông không tuân thủ biển báo, gây tình trạng giao thông lộn xộn là hình ảnh dễ nhận thấy trên tuyến đường Nguyễn Trãi.
Dù đã có biển báo phân làn nhưng người điều khiển phương tiện giao thông không tuân thủ biển báo, gây tình trạng giao thông lộn xộn là hình ảnh dễ nhận thấy trên tuyến đường Nguyễn Trãi.
Sở Giao thông Vận tải vừa có đề xuất với Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội thí điểm tổ chức giao thông lại tuyến đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch để tổ chức phân làn phương tiện. Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15/7, trước mắt thành phố sẽ thực hiện thí điểm 15 ngày.
Sở Giao thông Vận tải vừa có đề xuất với Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội thí điểm tổ chức giao thông lại tuyến đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch để tổ chức phân làn phương tiện. Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15/7, trước mắt thành phố sẽ thực hiện thí điểm 15 ngày.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.