Giao thông “lộn xộn” trên đường Nguyễn Trãi trước ngày phân luồng
Tuấn Nam
Đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo, biển chỉ dẫn gây ra tình trạng lộn xộn là những gì vẫn diễn ra thường ngày trên tuyến đường Nguyễn Trãi.
Tuyến đường Nguyễn Trãi là trục đường hướng tới trung tâm thành phố, đồng thời là một đoạn của quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh vùng Tây Bắc. Hai bên có nhiều trường đại học, cao đẳng, các trường phổ thông, nhà máy, công sở và các khu dân cư đông đúc. Vì thế, giờ cao điểm mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất cao, tạo áp lực lớn đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.Theo ghi nhận của PV Autonews, vào giờ cao điểm hàng ngày trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông lộn xộn. Để di chuyển nhanh hơn, nhiều người sẵn sàng đi cả lên vỉa hè, tranh lối của người đi bộ. Một số người sẵn sàng cắt ngang dòng phương tiện, đi ngược chiều để sang đường.Những hình ảnh này không khó bắt gặp hàng ngày.Dù đã có biển báo phân làn nhưng người điều khiển phương tiện giao thông không tuân thủ biển báo, gây tình trạng giao thông lộn xộn là hình ảnh dễ nhận thấy trên tuyến đường Nguyễn Trãi.Sở Giao thông Vận tải vừa có đề xuất với Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội thí điểm tổ chức giao thông lại tuyến đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch để tổ chức phân làn phương tiện. Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15/7, trước mắt thành phố sẽ thực hiện thí điểm 15 ngày.
Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi; Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà; Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình; Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh..
Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.