Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn?

Tuấn Nam
Tình trạng các phương tiện đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo, biển chỉ dẫn, gây ra tình trạng lộn xộn đặc biệt vào giờ cao điểm, vẫn diễn ra trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau hơn 1 tuần phân làn.
Theo ghi nhận của PV Auto News, sáng ngày 16/8, 10 ngày sau ngày đầu tiên được phân làn (6/8), trong giờ cao điểm, giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc và vẫn có tình trạng nhiều phương tiện "lấn làn".
Theo ghi nhận của PV Auto News, sáng ngày 16/8, 10 ngày sau ngày đầu tiên được phân làn (6/8), trong giờ cao điểm, giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc và vẫn có tình trạng nhiều phương tiện "lấn làn".
Đoạn đường thí điểm được lắp đặt giải phân cách cứng ở cả hai chiều, trụ chống va kết hợp cùng hàng rào cơ động đã được lắp nhưng nhiều người dân vẫn cố tình đi vào phần đường không phải của mình.
Đoạn đường thí điểm được lắp đặt giải phân cách cứng ở cả hai chiều, trụ chống va kết hợp cùng hàng rào cơ động đã được lắp nhưng nhiều người dân vẫn cố tình đi vào phần đường không phải của mình.
Tại các điểm giao, lực lượng chức năng thường xuyên phải hướng dẫn và điều tiết các phương tiện đi đúng làn đường theo quy định.
Tại các điểm giao, lực lượng chức năng thường xuyên phải hướng dẫn và điều tiết các phương tiện đi đúng làn đường theo quy định.
Tuy nhiên, vẫn có tình trạng xe máy đi vào làn dành cho ô tô.
Tuy nhiên, vẫn có tình trạng xe máy đi vào làn dành cho ô tô.
Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn? - Ảnh 1
Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều vẫn diễn ra khá nhiều.
Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều vẫn diễn ra khá nhiều.
Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn? - Ảnh 2
Thậm chí, xe con cũng sẵn sáng đi vào làn dành cho xe buýt, xe máy và xe thô sơ.
Thậm chí, xe con cũng sẵn sáng đi vào làn dành cho xe buýt, xe máy và xe thô sơ.
 Không khó để nhận thấy sự lộn xộn trên đường Nguyễn Trãi dù đã được phân làn rõ ràng.
 Không khó để nhận thấy sự lộn xộn trên đường Nguyễn Trãi dù đã được phân làn rõ ràng.
 Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn.
 Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn.
Hiện trong thời gian thí điểm bắt đầu từ 6/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi đồng thời lực lượng Thanh tra giao thông của Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý hành vi vi phạm.
Hiện trong thời gian thí điểm bắt đầu từ 6/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi đồng thời lực lượng Thanh tra giao thông của Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý hành vi vi phạm.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.