Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn?

Tuấn Nam
Tình trạng các phương tiện đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo, biển chỉ dẫn, gây ra tình trạng lộn xộn đặc biệt vào giờ cao điểm, vẫn diễn ra trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau hơn 1 tuần phân làn.
Theo ghi nhận của PV Auto News, sáng ngày 16/8, 10 ngày sau ngày đầu tiên được phân làn (6/8), trong giờ cao điểm, giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc và vẫn có tình trạng nhiều phương tiện "lấn làn".
Theo ghi nhận của PV Auto News, sáng ngày 16/8, 10 ngày sau ngày đầu tiên được phân làn (6/8), trong giờ cao điểm, giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc và vẫn có tình trạng nhiều phương tiện "lấn làn".
Đoạn đường thí điểm được lắp đặt giải phân cách cứng ở cả hai chiều, trụ chống va kết hợp cùng hàng rào cơ động đã được lắp nhưng nhiều người dân vẫn cố tình đi vào phần đường không phải của mình.
Đoạn đường thí điểm được lắp đặt giải phân cách cứng ở cả hai chiều, trụ chống va kết hợp cùng hàng rào cơ động đã được lắp nhưng nhiều người dân vẫn cố tình đi vào phần đường không phải của mình.
Tại các điểm giao, lực lượng chức năng thường xuyên phải hướng dẫn và điều tiết các phương tiện đi đúng làn đường theo quy định.
Tại các điểm giao, lực lượng chức năng thường xuyên phải hướng dẫn và điều tiết các phương tiện đi đúng làn đường theo quy định.
Tuy nhiên, vẫn có tình trạng xe máy đi vào làn dành cho ô tô.
Tuy nhiên, vẫn có tình trạng xe máy đi vào làn dành cho ô tô.
Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn? - Ảnh 1
Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều vẫn diễn ra khá nhiều.
Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều vẫn diễn ra khá nhiều.
Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn? - Ảnh 2
Thậm chí, xe con cũng sẵn sáng đi vào làn dành cho xe buýt, xe máy và xe thô sơ.
Thậm chí, xe con cũng sẵn sáng đi vào làn dành cho xe buýt, xe máy và xe thô sơ.
 Không khó để nhận thấy sự lộn xộn trên đường Nguyễn Trãi dù đã được phân làn rõ ràng.
 Không khó để nhận thấy sự lộn xộn trên đường Nguyễn Trãi dù đã được phân làn rõ ràng.
 Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn.
 Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn.
Hiện trong thời gian thí điểm bắt đầu từ 6/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi đồng thời lực lượng Thanh tra giao thông của Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý hành vi vi phạm.
Hiện trong thời gian thí điểm bắt đầu từ 6/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi đồng thời lực lượng Thanh tra giao thông của Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý hành vi vi phạm.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.