Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn?
Tuấn Nam
Tình trạng các phương tiện đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo, biển chỉ dẫn, gây ra tình trạng lộn xộn đặc biệt vào giờ cao điểm, vẫn diễn ra trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau hơn 1 tuần phân làn.
Theo ghi nhận của PV Auto News, sáng ngày 16/8, 10 ngày sau ngày đầu tiên được phân làn (6/8), trong giờ cao điểm, giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc và vẫn có tình trạng nhiều phương tiện "lấn làn".Đoạn đường thí điểm được lắp đặt giải phân cách cứng ở cả hai chiều, trụ chống va kết hợp cùng hàng rào cơ động đã được lắp nhưng nhiều người dân vẫn cố tình đi vào phần đường không phải của mình.Tại các điểm giao, lực lượng chức năng thường xuyên phải hướng dẫn và điều tiết các phương tiện đi đúng làn đường theo quy định.Tuy nhiên, vẫn có tình trạng xe máy đi vào làn dành cho ô tô.Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều vẫn diễn ra khá nhiều.Thậm chí, xe con cũng sẵn sáng đi vào làn dành cho xe buýt, xe máy và xe thô sơ. Không khó để nhận thấy sự lộn xộn trên đường Nguyễn Trãi dù đã được phân làn rõ ràng. Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn.Hiện trong thời gian thí điểm bắt đầu từ 6/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi đồng thời lực lượng Thanh tra giao thông của Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý hành vi vi phạm.
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin về việc từ 1/1/2026, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 lưu hành. Thông tin này đã gây ra nhiều luồng thông tin trái chiều.
Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.