Giao thông trên đường Nguyễn Trãi ra sao sau hơn 1 tuần phân làn?
Tuấn Nam
Tình trạng các phương tiện đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo, biển chỉ dẫn, gây ra tình trạng lộn xộn đặc biệt vào giờ cao điểm, vẫn diễn ra trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau hơn 1 tuần phân làn.
Theo ghi nhận của PV Auto News, sáng ngày 16/8, 10 ngày sau ngày đầu tiên được phân làn (6/8), trong giờ cao điểm, giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc và vẫn có tình trạng nhiều phương tiện "lấn làn".Đoạn đường thí điểm được lắp đặt giải phân cách cứng ở cả hai chiều, trụ chống va kết hợp cùng hàng rào cơ động đã được lắp nhưng nhiều người dân vẫn cố tình đi vào phần đường không phải của mình.Tại các điểm giao, lực lượng chức năng thường xuyên phải hướng dẫn và điều tiết các phương tiện đi đúng làn đường theo quy định.Tuy nhiên, vẫn có tình trạng xe máy đi vào làn dành cho ô tô.Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều vẫn diễn ra khá nhiều.Thậm chí, xe con cũng sẵn sáng đi vào làn dành cho xe buýt, xe máy và xe thô sơ. Không khó để nhận thấy sự lộn xộn trên đường Nguyễn Trãi dù đã được phân làn rõ ràng. Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn.Hiện trong thời gian thí điểm bắt đầu từ 6/8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi đồng thời lực lượng Thanh tra giao thông của Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý hành vi vi phạm.
Các nhà lập pháp của Mỹ dự kiến sẽ xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho các hộ gia đình mua hoặc thuê EV mới, cũng như khoản tín dụng 4.000 USD cho những người tiêu dùng mua EV đã qua sử dụng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 175/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP quy định về lệ phí trước bạ. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.