GM lấy lại ngôi quán quân ôtô thế giới

An Huy
Hãng General Motors (GM) của Mỹ đã vượt đối thủ Nhật Toyota về doanh số toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay
Tại thị trường “sân nhà” là Mỹ, hãng GM đang dần lấy lại được thiện cảm của người tiêu dùng sau thời kỳ phá sản.
Tại thị trường “sân nhà” là Mỹ, hãng GM đang dần lấy lại được thiện cảm của người tiêu dùng sau thời kỳ phá sản.
Hãng General Motors (GM) của Mỹ đã vượt đối thủ Nhật Toyota về doanh số toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay, theo đó soán ngôi hãng xe số 1 thế giới, hãng tin Bloomberg cho biết.

Thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3 được xem là nguyên nhân chính khiến Toyota để tuột mất ngôi vị này.

Theo tuyên bố ngày 4/8 của GM, hãng tiêu thụ được 4,536 triệu xe trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Toyota thậm chí còn không giữ nổi vị trí thứ hai khi chỉ bán được 3,71 triệu xe, thua hãng xe Đức Volkswagen với 4,13 triệu xe.

Trong nửa đầu năm nay, doanh số của Toyota giảm 23%, còn 3,37 triệu xe, do hãng phải tạm ngừng sản xuất sau vụ động đất 9 độ richter hồi tháng 3 kèm theo sóng thần. Cách đây ít ngày hãng tuyên bố sẽ bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất từ tháng 9 này, sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Toyota sẽ phải mất thêm vài tháng để phục hồi doanh số, vì hãng cần thời gian để giao hàng cho các nhà phân phối. Bởi vậy, hãng xe Nhật có khả năng sẽ thua GM về doanh số trong cả năm nay.

Tại thị trường “sân nhà” là Mỹ, hãng GM đang dần lấy lại được thiện cảm của người tiêu dùng sau thời kỳ phá sản. Trong tháng 6, chiếc Chevrolet Cruze là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, trong khi một chiếc xe khác của GM là Chevy Silverado chiếm vị trí á quân ở dòng xe pickup cỡ lớn, chỉ thua dòng F-Series của Ford.

Ngôi vị hãng xe lớn nhất thế giới đã thuộc về Toyota trong các năm 2008, 2009 và 2010. Trước đó, vị trí này vẫn thuộc về GM trong hầu hết thời gian của lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.