Gương hậu: Xe ơi, đừng cháy!

An Nhi
Một cuộc tranh luận gay gắt giữa những chủ sở hữu với chính những chiếc xe của họ đã nổ ra
Một loạt nguyên nhân và khuyến cáo về tình trạng ôtô, xe máy liên tiếp bị cháy vừa được công bố.
Một loạt nguyên nhân và khuyến cáo về tình trạng ôtô, xe máy liên tiếp bị cháy vừa được công bố.
Sau một loạt nguyên nhân và khuyến cáo về tình trạng ôtô, xe máy liên tiếp bị cháy vừa được công bố, một cuộc tranh luận gay gắt giữa những chủ sở hữu với chính những chiếc xe của họ đã nổ ra.

Để tiện cho bạn đọc, người ghi chép quy ước những đoạn thoại in đứng là của chủ sử hữu xe, còn in nghiêng là của chiếc xe.

- Ôi, thế tóm lại là vì sao anh em hai bánh, bốn bánh nhà các cậu cứ thi nhau phát lửa thế?

- Bác thật hài hước, nguyên nhân được công bố rồi đấy, còn hỏi em làm gì? Hay bác không quan tâm chúng em nên chẳng thèm theo dõi?

- Ấy ấy, đừng có nghi ngờ tình cảm của tớ. Tớ đi đâu cũng nhờ các cậu cả nên rất quan tâm là đằng khác.

- Nghĩa là bác có theo dõi?

- Phải, tớ theo dõi, rất kỹ ấy chứ. Nhưng có cả mớ nguyên nhân, tớ đếm được 12 cái, cái nào cũng chung chung hết nên không biết đâu mà lần. Mà những nguyên nhân ấy, ngay khi mới có vài ba bạn của cậu “thiêu thân” hồi năm ngoái tớ đã nghi ngờ, đã nghĩ đến rồi.

- Đã đọc, đã đoán, đã biết, thế mà bác còn hỏi em! (cau mày quay đi)

- Cái cậu này, sao cứ khó khăn, nhăn nhó như mắm tôm thế? Tớ hỏi cậu để biết tường tận, để còn “ngâm kíu” rồi giúp các cậu.

- Vậy em hỏi thật bác, bác không tin công an à? Họ có nghiệp vụ điều tra, có phương tiện kỹ thuật hỗ trợ, lại có cả các bác bên khoa học công nghệ, công thương, giao thông tham gia nữa.

- Không tin cũng vẫn phải tin, nhưng tớ cần cụ tỷ hơn nữa, để biết đích xác việc tớ cần làm giúp các cậu. Mà bản thân các cậu cũng phải biết vì sao các cậu phát lửa chứ?

- Chúng em có được 6 giác quan như các bác đâu mà biết. Chúng em sinh ra là chính bởi các bác, các bác phải biết mới đúng.

- Cậu nói cũng có lý. Nhưng chí ít thì cũng phải có lý do chính, lý do phụ chứ. Cả chục cái nguyên nhân ấy thì xưa nay nó vẫn thế, vấn đề là tại sao gần đây các cậu lại đua nhau cháy, mà chẳng chừa bốn bánh hay hai bánh, xe cũ hay xe mới? Ngày xưa thì họa hoằn lắm mới thấy một cậu liều mình “tắm lửa”.

- Cái đó em chịu. Bác hỏi em cũng vô nghĩa thôi.

- Cơ mà tớ mông lung quá. Làm sao để chống cháy giúp các cậu nhỉ?

- Bác lại hài hước. Em thấy có đến 15 cái khuyến cáo đấy, các bác cứ thế mà làm thôi.

- Lo hết 15 cái khuyến cáo ấy thì chúng tớ chỉ có nước nghỉ việc, đâu còn thời gian làm việc khác nữa. Vả lại, cả một mớ kỹ thuật mà chỉ cần hiểu được nó thôi chúng tớ đã toát mồ hôi ra rồi, nói gì đến thực hiện nữa.

- Đấy là việc của các bác, chúng em bất lực. Các bác làm ra chúng em thì khắc phải biết cách, khắc phải cố. Em cháy thì thì các bác thiệt.

- Này này, tớ bực mình rồi đấy. Sao cậu cứ ngúng nga ngúng nguẩy thế? Tớ quan tâm mới hỏi, mà hỏi câu nào cậu cũng vặn vẹo lại là làm sao?

- Dễ tưởng em không bực mình ấy ạ? Em cũng đang lo sốt vó đây. Bác là bạn em, bác quan tâm em mà không ngăn ngừa giúp em được. Chả biết chừng đêm nay khi đang "khò" lửa lại đùng đùng quấn lấy em.

-  Ấy ấy, đừng có nói gở. Tớ xin, cậu đừng có cháy!

* Xuất hiện thứ Bảy hàng tuần, “Gương hậu” là tiểu mục bình luận thể hiện quan điểm cá nhân của các nhà báo, cộng tác viên và bạn đọc tham gia chuyên mục Xe 360º, không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Chúng tôi tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.