Hà Nội: 1.547 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu

Hoàng Lâm
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản thông báo thu hồi phù hiệu đối với 1.547 phương tiện kinh doanh vận tải thuộc 450 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ chạy xe trong thời gian từ tháng 5-8/2022.
Nguyên nhân thu hồi được xác định là trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.  
Nguyên nhân thu hồi được xác định là trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.  

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu nộp lại phù hiệu bị thu hồi về Sở Giao thông vận tải Hà Nội (phòng Quản lý vận tải) trước ngày 01/11/2022.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải không được sử dụng các phương tiện nêu trên để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu.

Đồng thời các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi tổ chức kiểm điểm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng các phương tiện nêu trên tham gia kinh doanh vận tải, sau khi nộp lại phù hiệu và báo cáo kèm theo tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị thu hồi; đơn vị phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định tại khoản 7, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ.     

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải chưa báo cáo, báo chưa đầy đủ, chưa nộp đủ phù hiệu theo yêu cầu tại Quyết định 3118/QĐ-SGTVT ngày 17/6/2022 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc “Thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ đồng thời tiếp tục có phương tiện vi phạm” đồng thời có tên được công bố tại Quyết định này. Yêu cầu báo cáo về việc chậm trễ tuân thủ Quyết định nêu trên (đối với trường hợp chưa gửi báo cáo), việc thực hiện chưa hiệu quả các biện pháp đã triển khai (theo báo cáo trong thời gian vừa qua), lý do thực hiện chưa hiệu quả, đưa ra giải pháp mới để thực hiện việc khắc phục các vi phạm nêu trên trong thời gian tiếp theo.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách tại Hà Nội không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu theo danh sách phương tiện vi phạm nêu trên.

Tin mới

Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Với hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe), đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
Lo lắng về thuế quan thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ tăng cao

Lo lắng về thuế quan thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ tăng cao

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vọt 1,4% vào tháng 3, mức tăng lớn nhất trong hơn hai năm qua, khi người tiêu dùng đổ xô mua sắm lớn trước khi có khả năng bị áp thuế. Đáng chú ý là doanh số ngành ô tô dẫn đầu với mức tăng 5,3%, trong khi các danh mục như vật liệu xây dựng, đồ dùng thể thao và đồ điện tử cũng tăng, khi người mua tìm cách “chạy thuế” của Tổng thống Trump.
Top xe xăng bán chạy nhất tháng 3/2025: Cuộc đua quyết liệt giành vị trí đầu bảng

Top xe xăng bán chạy nhất tháng 3/2025: Cuộc đua quyết liệt giành vị trí đầu bảng

Tháng 3/2025 chứng kiến sự bật tăng doanh số của hầu hết các mẫu xe nằm trong top 10. Với doanh số ấn tượng, Mitsubishi Xpander đã trở lại ngôi vương sau một tháng nhường vị trí cho Ford Ranger. Ngôi vị dẫn đầu của mẫu xe nhà Mitsubishi phần nào đã phản ánh xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt trong thời gian qua.
Xe điện: “Mắt xích” vực dậy thị trường ô tô Việt năm 2025?

Xe điện: “Mắt xích” vực dậy thị trường ô tô Việt năm 2025?

Dư cung, cầu yếu, các hãng liên tục phải tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu đẩy để hàng tồn cho thấy bức tranh của thị trường xe Việt trong Quý I/2025 đang chưa thực sự khởi sắc như mong đợi sau Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, đó là ở mảng xe động cơ đốt trong, tình hình ở mảng xe điện lại đang cho thấy một sự bức tranh trái ngược.