Hà Nội: 2.688 xe ô tô kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu do vi phạm tốc độ

Minh Long
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với 2.688 xe ô tô kinh doanh vận tải của 775 đơn vị do vi phạm tốc độ chạy xe trong thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 4/2022.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các phương tiện bị thu hồi phù hiệu do trong 1 tháng có 5 lần vi phạm tốc độ tính trên 1.000km chạy xe (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống) theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị có phương tiện vi phạm phải nộp lại phù hiệu về Sở trước ngày 22/6.

Đặc biệt, không được sử dụng phương tiện vi phạm để kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện bị thu hồi phù hiệu; kiểm điểm, chấn chỉnh bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe; thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để bảo đảm duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật, truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Các đơn vị nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, sau khi nộp lại phù hiệu và khắc phục lỗi vi phạm, phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố không xác nhận lệnh vận chuyển đối với phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.