Hà Nội: Chính thức thông xe hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, gỡ rối "điểm đen" ùn tắc

Lê Vũ
Sau 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết được “điểm đen” ùn tắc giao thông đã tồn tại nhiều năm nay.
Sáng 5/10, Ban Quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông TP. Hà Nội tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3. Ảnh: TTXVN
Sáng 5/10, Ban Quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông TP. Hà Nội tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3. Ảnh: TTXVN.
Dự án khởi công tháng 10/2020, tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố. Ảnh: Lê Vũ
Dự án khởi công tháng 10/2020, tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố. Ảnh: Lê Vũ.
Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dài 380m. Ảnh: Lê Vũ
Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dài 380m. Ảnh: Lê Vũ.
Mặt cắt ngang mỗi hầm rộng 7,75m với thiết kế riêng cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m. Cấm xe thô sơ, người đi bộ và các phương tiện cao quá 4,75m xuống hầm. Ảnh: Lê Vũ
Mặt cắt ngang mỗi hầm rộng 7,75m với thiết kế riêng cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m. Cấm xe thô sơ, người đi bộ và các phương tiện cao quá 4,75m xuống hầm. Ảnh: Lê Vũ
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT được khôi phục nguyên trạng trước khi thi công hầm chui. Ảnh: Lê Vũ
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT được khôi phục nguyên trạng trước khi thi công hầm chui. Ảnh: Lê Vũ.
Hệ thống cầu dành cho người đi bộ, kết nối với nhà chờ xe buýt nhanh BRT được hoàn thiện. Ảnh: Lê Vũ
Hệ thống cầu dành cho người đi bộ, kết nối với nhà chờ xe buýt nhanh BRT được hoàn thiện. Ảnh: Lê Vũ.
Vỉa hè đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được cắt xén để mở rộng đường và nút giao thông. Sau khi thông xe, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe, thay vì 8 làn xe như trước đây. Ảnh: Lê Vũ
Vỉa hè đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được cắt xén để mở rộng đường và nút giao thông. Sau khi thông xe, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe, thay vì 8 làn xe như trước đây. Ảnh: Lê Vũ.
Phương tiện giao thông cả 2 chiều trên trục đường Khuất Duy Tiến, đến nút giao Lê Văn Lương không được phép rẽ trái hoặc quay đầu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách để rẽ sang Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Ảnh: Lê Vũ
Phương tiện giao thông cả 2 chiều trên trục đường Khuất Duy Tiến, đến nút giao Lê Văn Lương không được phép rẽ trái hoặc quay đầu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách để rẽ sang Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Ảnh: Lê Vũ.
Ghi nhận sáng 5/10, tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra tại khung giờ cao điểm và ổn định trở lại sau 8h30. Ảnh: Lê Vũ
Ghi nhận sáng 5/10, tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra tại khung giờ cao điểm và ổn định trở lại sau 8h30. Ảnh: Lê Vũ
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông đôi lúc còn trục trặc. Thời gian dừng chờ đèn đỏ theo hướng Tố Hữu - Lê Văn Lương hơn 100 giây, hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu 90 giây, hướng Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng 80 giây. Ảnh: Lê Vũ
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông đôi lúc còn trục trặc. Thời gian dừng chờ đèn đỏ theo hướng Tố Hữu - Lê Văn Lương hơn 100 giây, hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu 90 giây, hướng Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng 80 giây. Ảnh: Lê Vũ.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (Chủ đầu tư Dự án), các đơn vị liên quan đang nghiên cứu điều chỉnh lại hệ thống đèn giao thông trên tuyến cho phù hợp. Ảnh: Lê Vũ
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (Chủ đầu tư Dự án), các đơn vị liên quan đang nghiên cứu điều chỉnh lại hệ thống đèn giao thông trên tuyến cho phù hợp. Ảnh: Lê Vũ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.