Hà Nội: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu

Minh Long
Để tạo điều kiện cho hành khách, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp tới cho phép người dân mang xe đạp gấp gọn lên tàu.

Hiện tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị duy nhất tại Hà Nội đang vận hành. Do chưa có kết nối với các tuyến khác nhưng đây là một hình thức vận tải mới, văn minh của vận tải hành khách công cộng.

Để phục vụ và tạo thêm điều kiện thuận lợi cho hành khách, theo thông lệ quốc tế, đường sắt metro không vận chuyển hàng hóa, mà chỉ vận chuyển hành lý xách tay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khách hàng đi tuyến Metro đã tự trang bị những xe đạp mini nhỏ, gấp lại để đi từ nhà đến ga tàu và đi từ ga cuối đến điểm cần đến.

“Trước mắt, để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, đơn vị sẽ cho người dân đưa xe đạp lên tàu”, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết Cát Linh - Hà Đông cho biết.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hanoi Metro cũng đưa ra yêu cầu, hành khách phải gấp lại và không ảnh hưởng đến hành khách khác: “Đến khi lượng khách tăng nhiều và kết nối ngày một cải thiện hơn, chúng tôi xem xét có giải pháp phù hợp, để vừa tạo điều kiện tối đa cho hành khách cũng như phát huy được năng lực vận chuyển”.

Cũng theo ông Trường, văn hóa đi tàu giờ tốt hơn. Nhưng đơn vị sẽ bổ sung thêm một số yêu cầu, như trong toa tàu khách giữ trật tự công cộng. Nhất là thời gian qua có nhiều phản ánh về việc hành khách nói rất to, do đó đơn vị sẽ vừa nhắc nhở, vừa có biển cắm tại chỗ.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) dài 13 km. Ngày 6/11/2021, dự án chính thức vận hành thương mại, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuyến đường sắt này có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Giá vé mở cửa là 7.000 đồng /lượt, theo chặng là 8.000 đồng - 15.000 đồng/lượt. Giá vé ngày là 30.000 đồng/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000 đồng /người, có định danh là 100.000 đồng/người).

Bên cạnh đó, Hanoi Metro cũng dự kiến vận hành thêm đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.