Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 sau một tháng thông xe giờ thế nào?
Lê Vũ
Sau 1 tháng đưa vào sử dụng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 (Hà Nội), tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao cắt với đường Khuất Duy Tiến đã cơ bản được giải quyết. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số điểm “nghẽn cổ chai” tại các tuyến đường kết nối với hầm chui này.
07h sáng hàng ngày, lượng phương tiện đổ vào trung tâm Thành phố Hà Nội thường tăng mạnh.Đoạn nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, các phương tiện di chuyển khá thuận lợi. Nhịp đèn đỏ khá lâu nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông.07h30, tại hầm chui theo hướng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương, lượng phương tiện không lớn, không còn tình trạng xe máy đi ngược chiều.Công trình này có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố.Tuy nhiên, tại lối ra hầm chui đến nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân dài khoảng 400m thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ.Nhiều phương tiện xe máy leo lên vỉa hè để tránh ùn tắc giao thông.Tình trạng này càng khiến giao thông “hỗn loạn” vào giờ cao điểm và gây hư hại hàng loạt đá lát vỉa hè.Nguyên nhân do lượng phương tiện nhập làn từ hầm chui đi lên và Khuất Duy Tiến rẽ sang rất lớn. Các phương tiện đan xen để rẽ sang Nguyễn Tuân hoặc Hoàng Minh Giám.Đường Khuất Duy Tiến, đoạn trước cổng Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân hướng Phạm Hùng cũng thường xuyên ùn tắc ngay cả khi ngoài giờ cao điểm.Không ít người điều khiển xe máy leo lên vỉa hè, len lỏi qua hàng rào dành cho người đi bộ, người khuyết tật.
Panasonic cho biết Mỹ có cơ hội giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc đối với pin xe điện, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà sản xuất pin đang rời xa chuỗi cung ứng pin xe điện tập trung vào quốc gia tỷ dân.
Nỗi lo đang đi thì hết pin dọc đường, không thể sạc tại nhà chung cư hay nhà trọ sẽ được giải quyết bằng giải pháp pin có thể hoán đổi tại các trạm đổi pin. Với thời gian đổi pin chỉ trong vài phút, hoán đổi pin có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt bên cạnh cơ hội thì đằng sau đó là không ít thách thức.
Mỹ và Liên minh Châu Âu đã đạt được thỏa thuận thương mại, theo đó Washington sẽ áp dụng mức thuế chung 15% đối với hầu hết hàng hóa của EU. Các nhóm ngành công nghiệp ô tô hoan nghênh bước đột phá này, nhưng cũng bày tỏ lo ngại về những hậu quả tiềm ẩn.
Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn mới cho công nghệ lái xe tự động, nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu của các hệ thống tự động phải là bảo vệ tính mạng con người - bao gồm cả người bên trong và bên ngoài xe - khi công nghệ này tiến tới thương mại hóa.
Triển lãm AAG (Auto Aftermarket Guangzhou) lần thứ 10 sắp được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Thương mại Thế giới Poly (PWTC Expo) ở Quảng Châu từ ngày 27 – 29/8/2025. Trong suốt 10 năm qua, AAG đã phát triển thành một hội chợ thương mại ngành công nghiệp phụ trợ ô tô có ảnh hưởng lớn tại Khu vực Vịnh Lớn (Quảng Đông-Hồng Kông-Macao), kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.