Hà Nội: Lắp đặt 66 nút đèn tín hiệu giao thông trong giai đoạn 2022-2023

Hoàng Lâm
UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Vận tải lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án lắp đặt 66 nút đèn tín hiệu giao thông (giai đoạn 2022-2023), trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt bảo đảm tiết kiệm, phát huy hiệu quả đầu tư, khớp nối đồng bộ với các dự án xung quanh.
Hà Nội sẽ lắp thêm nhiều đèn tín hiệu giao thông trong thời gian tới.
Hà Nội sẽ lắp thêm nhiều đèn tín hiệu giao thông trong thời gian tới.

Trước đó, tại tờ trình UBND thành phố, các sở, ngành liên quan cho rằng, hiện trung tâm điều khiển giao thông của thành phố chưa đáp ứng về công nghệ điều khiển tự động đèn tín hiệu.

Công tác quản lý và duy tu hệ thống đèn các nút vẫn thực hiện thủ công bằng công tác tuần đèn hằng ngày. Tủ đèn tín hiệu chưa có tính năng tự động cập nhật tình trạng đèn, tình trạng tủ, tình trạng nguồn điện hoạt động tại các nút giao.

Do đó, cần rà soát các nút giao thông, tiếp tục đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, kết nối về trung tâm, lắp đặt hệ thống camera để theo dõi, quản lý và phục vụ điều hành, điều tiết giao thông một cách đồng bộ, hiệu quả.

Các nút giao do Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, thực hiện cơ bản trên các tuyến đường đã được mở rộng theo quy hoạch.

Từ thực tiễn nêu trên, việc đề xuất đầu tư các dự án lắp đặt và cải tạo, sửa chữa các nút đèn giao thông trên địa bàn thành phố là cần thiết.

Căn cứ danh mục hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của Sở Giao thông Vận tải, sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, Công an thành phố thống nhất lắp đặt đèn tín hiệu giao thông 3 màu tại 30 nút giao; lắp đặt đèn cảnh báo nháy vàng và bổ sung biển báo, gờ giảm tốc tại 34 nút giao; lắp đặt đèn cho người đi bộ tại 2 nút giao.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.