Hà Nội: Lắp đặt 66 nút đèn tín hiệu giao thông trong giai đoạn 2022-2023

Hoàng Lâm
UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Vận tải lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án lắp đặt 66 nút đèn tín hiệu giao thông (giai đoạn 2022-2023), trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt bảo đảm tiết kiệm, phát huy hiệu quả đầu tư, khớp nối đồng bộ với các dự án xung quanh.
Hà Nội sẽ lắp thêm nhiều đèn tín hiệu giao thông trong thời gian tới.
Hà Nội sẽ lắp thêm nhiều đèn tín hiệu giao thông trong thời gian tới.

Trước đó, tại tờ trình UBND thành phố, các sở, ngành liên quan cho rằng, hiện trung tâm điều khiển giao thông của thành phố chưa đáp ứng về công nghệ điều khiển tự động đèn tín hiệu.

Công tác quản lý và duy tu hệ thống đèn các nút vẫn thực hiện thủ công bằng công tác tuần đèn hằng ngày. Tủ đèn tín hiệu chưa có tính năng tự động cập nhật tình trạng đèn, tình trạng tủ, tình trạng nguồn điện hoạt động tại các nút giao.

Do đó, cần rà soát các nút giao thông, tiếp tục đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, kết nối về trung tâm, lắp đặt hệ thống camera để theo dõi, quản lý và phục vụ điều hành, điều tiết giao thông một cách đồng bộ, hiệu quả.

Các nút giao do Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, thực hiện cơ bản trên các tuyến đường đã được mở rộng theo quy hoạch.

Từ thực tiễn nêu trên, việc đề xuất đầu tư các dự án lắp đặt và cải tạo, sửa chữa các nút đèn giao thông trên địa bàn thành phố là cần thiết.

Căn cứ danh mục hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư của Sở Giao thông Vận tải, sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, Công an thành phố thống nhất lắp đặt đèn tín hiệu giao thông 3 màu tại 30 nút giao; lắp đặt đèn cảnh báo nháy vàng và bổ sung biển báo, gờ giảm tốc tại 34 nút giao; lắp đặt đèn cho người đi bộ tại 2 nút giao.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.