Hà Nội: Người dân khốn khổ vì những “lô cốt” án ngữ giữa đường

Lê Vũ
Sự chậm trễ của các nhà thầu thực hiện Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) đang gây những hệ lụy phức tạp về giao thông, khiến người dân bức xúc. Nhiều “lô cốt” án ngữ trong một thời gian dài, trở thành điểm đen thường xuyên ùn tắc giao thông.

Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Nguyên nhân nằm ở một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Nguyên nhân là do một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì vướng “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì gặp “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng "thắt cổ chai".
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.