Hà Nội: Người dân khốn khổ vì những “lô cốt” án ngữ giữa đường

Lê Vũ
Sự chậm trễ của các nhà thầu thực hiện Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) đang gây những hệ lụy phức tạp về giao thông, khiến người dân bức xúc. Nhiều “lô cốt” án ngữ trong một thời gian dài, trở thành điểm đen thường xuyên ùn tắc giao thông.

Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Nguyên nhân nằm ở một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Nguyên nhân là do một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì vướng “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì gặp “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng "thắt cổ chai".
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.