Hà Nội: Sau thông xe hầm chui Lê Văn Lương, các phương tiện di chuyển thế nào?

Hoàng Lâm
Sau khi chính thức thông xe hầm chui Lê Văn Lương, các phương tiện sẽ di chuyển như thế nào theo phân luồng tổ chức giao thông mới ở khu vực này là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Tổ chức làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT trên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui. Ảnh: Lê Vũ.
Tổ chức làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT trên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui. Ảnh: Lê Vũ.

Cụ thể với phương án phân luồng mới, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.

Cấm các phương tiện gồm xe thô sơ và người đi bộ, các loại phương tiện có chiều cao quá 4.75 m đi qua hầm chui.

Người đi bộ và các phương tiện trên lưu thông qua khu vực nút giao trên hầm chui theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.

Đối với khu vực trung tâm nút giao Khuất Duy Tiến, các phương tiện lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến không được phép rẽ trái đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.

Các phương tiện đi theo hướng, đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại 2 điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.

Theo quy định, xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75 m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương. Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT qua đoạn đường này cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.

Các phương tiện từ Lê Văn Lương, Tố Hữu đi đường Khuất Duy Tiến lưu thông qua khu vực nút giao theo hướng dẫn của hệ thống biến báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định. Phương tiện trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75 m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương.

 

Tin mới

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

Từng được mệnh danh là “siêu xe điện giá bình dân”, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển - nay đang trở thành nạn nhân của làn sóng “bóc phốt” và đánh giá tiêu cực từ phía cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông. Điều đáng nói là nguyên nhân của làn sóng này không chỉ nằm ở vấn đề chất lượng, an toàn của chiếc xe, mà còn đến từ phản ứng gay gắt của Xiaomi nhằm bảo vệ uy tín của mình.
Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.