Hà Nội: Tiếp tục điều chỉnh lại giao thông khu vực Ngã Tư Sở

Hoàng Lâm
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thay thế biển báo "Cấm ô tô quay đầu" thành biển "Cấm xe ô tô tải, xe ô tô khách quay đầu" ở nút giao Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân).
Ảnh: Lê Vũ.
Ảnh: Lê Vũ.

Theo đó, xe tải, xe khách muốn di chuyển theo hướng biển cấm quay đầu (đường Nguyễn Trãi) sẽ phải rẽ phải sang đường Trường Chinh di chuyển khoảng 700m tới điểm quay đầu sẽ đi thẳng tới nút giao Ngã Tư Sở sau đó rẽ trái.

Mục tiêu của việc điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện ô tô con di chuyển khi lưu lượng giao thông qua đây đang đông đúc, thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.

Theo đánh giá của Sở GTVT TP Hà Nội, giao thông tại nút Ngã Tư Sở sau khi được điều chỉnh lại theo hướng cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng, các phương tiện sẽ rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng, tình hình giao thông đã được cải thiện đáng kể.

Dòng phương tiện trên tuyến đường Trường Chinh - Láng (Vành đai 2) chờ qua nút giao đã giảm từ 3-4 chu kỳ đèn xuống còn 1-2 chu kỳ.

Dòng phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (hướng về trung tâm thành phố) chờ thông qua nút giao giảm từ 5-6 chu kỳ đèn xuống còn 2-3 chu kỳ.

Các điểm quay đầu trên đường Trường Chinh và đường Láng đáp ứng được nhu cầu của người tham gia giao thông.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.