Hà Nội: Tiếp tục điều chỉnh lại giao thông khu vực Ngã Tư Sở

Hoàng Lâm
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thay thế biển báo "Cấm ô tô quay đầu" thành biển "Cấm xe ô tô tải, xe ô tô khách quay đầu" ở nút giao Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân).
Ảnh: Lê Vũ.
Ảnh: Lê Vũ.

Theo đó, xe tải, xe khách muốn di chuyển theo hướng biển cấm quay đầu (đường Nguyễn Trãi) sẽ phải rẽ phải sang đường Trường Chinh di chuyển khoảng 700m tới điểm quay đầu sẽ đi thẳng tới nút giao Ngã Tư Sở sau đó rẽ trái.

Mục tiêu của việc điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện ô tô con di chuyển khi lưu lượng giao thông qua đây đang đông đúc, thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.

Theo đánh giá của Sở GTVT TP Hà Nội, giao thông tại nút Ngã Tư Sở sau khi được điều chỉnh lại theo hướng cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng, các phương tiện sẽ rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng, tình hình giao thông đã được cải thiện đáng kể.

Dòng phương tiện trên tuyến đường Trường Chinh - Láng (Vành đai 2) chờ qua nút giao đã giảm từ 3-4 chu kỳ đèn xuống còn 1-2 chu kỳ.

Dòng phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (hướng về trung tâm thành phố) chờ thông qua nút giao giảm từ 5-6 chu kỳ đèn xuống còn 2-3 chu kỳ.

Các điểm quay đầu trên đường Trường Chinh và đường Láng đáp ứng được nhu cầu của người tham gia giao thông.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.