Hà Nội: Từ 6/8, phân làn riêng cho ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Minh Long
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về phương án thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi.
Từ ngày 6/8 tới đây, các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi cần lưu ý đi đúng làn đường dành riêng cho ô tô, xe máy.  Ảnh: Tuấn Nam.
Từ ngày 6/8 tới đây, các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi cần lưu ý đi đúng làn đường dành riêng cho ô tô, xe máy.  Ảnh: Tuấn Nam.

Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân, 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy-xe thô sơ-xe buýt được phép hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động.

Điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dài phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động… kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Thời gian thực hiện thí điểm phân luồng, tổ chức lại giao thông trên tuyến này từ ngày 6/8 đến ngày 6/9. Sau 1 tháng, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo.

Thông tin về phương án thí điểm, đại diện Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú (quận Hà Đông) là trục hướng tâm, có lưu lượng phương tiện lớn. Trước đây, sau khi hoàn thành cải tạo hạ tầng, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành sơn kẻ, tổ chức giao thông phục vụ phương tiện đi lại. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giao thông, vẫn còn nhiều phương tiện chưa tuân thủ phương án phân luồng nên xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông.

Trong thời gian thí điểm, với các phương tiện cố tình đi sai làn đường quy định, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Sở GTVT giao lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với Phòng CSGT-CATP Hà Nội, UBND và CAQ Thanh Xuân và chính quyền phường sở tại tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tổ chức thí điểm.

Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông. Thanh tra GTVT cũng được giao nhiệm vụ theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ lưỡng các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.