Hà Nội: Từ 6/8, phân làn riêng cho ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Minh Long
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về phương án thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi.
Từ ngày 6/8 tới đây, các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi cần lưu ý đi đúng làn đường dành riêng cho ô tô, xe máy.  Ảnh: Tuấn Nam.
Từ ngày 6/8 tới đây, các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi cần lưu ý đi đúng làn đường dành riêng cho ô tô, xe máy.  Ảnh: Tuấn Nam.

Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân, 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy-xe thô sơ-xe buýt được phép hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động.

Điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dài phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động… kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Thời gian thực hiện thí điểm phân luồng, tổ chức lại giao thông trên tuyến này từ ngày 6/8 đến ngày 6/9. Sau 1 tháng, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo.

Thông tin về phương án thí điểm, đại diện Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú (quận Hà Đông) là trục hướng tâm, có lưu lượng phương tiện lớn. Trước đây, sau khi hoàn thành cải tạo hạ tầng, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành sơn kẻ, tổ chức giao thông phục vụ phương tiện đi lại. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giao thông, vẫn còn nhiều phương tiện chưa tuân thủ phương án phân luồng nên xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông.

Trong thời gian thí điểm, với các phương tiện cố tình đi sai làn đường quy định, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Sở GTVT giao lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với Phòng CSGT-CATP Hà Nội, UBND và CAQ Thanh Xuân và chính quyền phường sở tại tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tổ chức thí điểm.

Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông. Thanh tra GTVT cũng được giao nhiệm vụ theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ lưỡng các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.