Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ phải báo cáo hàng tháng

Hoàng Lâm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ đang hoạt động trên địa bàn phải thực hiện việc báo cáo hoạt động định kỳ.
Hiện thị trường đã hồi phục trở lại, các doanh nghiệp xe công nghệ phải thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Thời gian báo cáo định kỳ phải hoàn thành trước ngày 20 hàng tháng.  
Hiện thị trường đã hồi phục trở lại, các doanh nghiệp xe công nghệ phải thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Thời gian báo cáo định kỳ phải hoàn thành trước ngày 20 hàng tháng.  

Những doanh nghiệp được yêu cầu gồm: Công ty TNHH Grab, Công ty CP Be Group, Công ty TNHH Gojek Việt Nam, Công ty TNHH MTV Logistics Viettel, Công ty CP FastGo Việt Nam và các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe 2 bánh) khác.

Đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ, các doanh nghiệp báo cáo định kỳ kết quả hoạt động vận tải, trong đó thể hiện rõ các thông tin gồm tên đơn vị vận tải, số giấy phép, trụ sở chính, số lượng xe tham gia hoạt động, số chuyến xe thực hiện trong tháng.

Đối với xe 2 bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách, doanh nghiệp cần báo cáo nêu rõ các thông tin như số lượng xe hoạt động trong tháng, số lượt xe vận chuyển…

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, chế độ báo cáo định kỳ của các đơn vị vận tải xe công nghệ chưa được thực hiện đầy đủ.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.