Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ phải báo cáo hàng tháng

Hoàng Lâm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ đang hoạt động trên địa bàn phải thực hiện việc báo cáo hoạt động định kỳ.
Hiện thị trường đã hồi phục trở lại, các doanh nghiệp xe công nghệ phải thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Thời gian báo cáo định kỳ phải hoàn thành trước ngày 20 hàng tháng.  
Hiện thị trường đã hồi phục trở lại, các doanh nghiệp xe công nghệ phải thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Thời gian báo cáo định kỳ phải hoàn thành trước ngày 20 hàng tháng.  

Những doanh nghiệp được yêu cầu gồm: Công ty TNHH Grab, Công ty CP Be Group, Công ty TNHH Gojek Việt Nam, Công ty TNHH MTV Logistics Viettel, Công ty CP FastGo Việt Nam và các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe 2 bánh) khác.

Đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ, các doanh nghiệp báo cáo định kỳ kết quả hoạt động vận tải, trong đó thể hiện rõ các thông tin gồm tên đơn vị vận tải, số giấy phép, trụ sở chính, số lượng xe tham gia hoạt động, số chuyến xe thực hiện trong tháng.

Đối với xe 2 bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách, doanh nghiệp cần báo cáo nêu rõ các thông tin như số lượng xe hoạt động trong tháng, số lượt xe vận chuyển…

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, chế độ báo cáo định kỳ của các đơn vị vận tải xe công nghệ chưa được thực hiện đầy đủ.

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.