Hai giải đua xe lớn nhất Việt Nam lần lượt khởi tranh

Minh Toàn
Người hâm mộ thể thao sẽ liên tiếp được thưởng thức hai “bữa tiệc” đua xe thuộc hai thể loại khác nhau diễn ra ngay tại nước nhà
Một giải môtô tốc độ và một giải ôtô địa hình cùng khởi tranh trong cuối tháng 6/2012 - Ảnh: Bobi.
Một giải môtô tốc độ và một giải ôtô địa hình cùng khởi tranh trong cuối tháng 6/2012 - Ảnh: Bobi.
Cách nhau đúng một tuần, hai giải đua xe lớn nhất Việt Nam hiện nay, một giải môtô tốc độ và một giải ôtô địa hình cùng khởi tranh trong cuối tháng 6/2012.

Chỉ ít ngày nữa, người hâm mộ thể thao sẽ liên tiếp được thưởng thức hai “bữa tiệc” đua xe thuộc hai thể loại hoàn toàn khác nhau diễn ra ngay tại nước nhà.   

Ngày 24/6, giải đua môtô 125cc tranh cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc Vietnam Motor Cub Prix lần thứ 1/2012 diễn ra tại sân vận động Quân khu 5 (Đà Nẵng), với sự góp mặt của 28 tay đua chuyên nghiệp đến từ 19 câu lạc bộ thuộc các tỉnh Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp,… ở hai thể thức xe 2 kỳ và 4 kỳ.

Đặc biệt, trong khuôn khổ giải đua này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn đốp lốp và trình diễn drip xe hơi “Made in Vietnam” do nhóm D1 Workshop thực hiện. Không những thế, triển lãm môtô phân khối lớn với sự góp mặt của hơn 50 chiếc xe thuộc các nhãn hiệu nổi tiếng như Harley-Davidson, Ducati, Kawasaki, Benelli,… hứa hẹn làm mãn nhãn giới mộ điệu trong nước.  

Tròn một tuần sau đó, vào ngày 30/6 và 1/7, giải đua ôtô địa hình Vietnam Offroad Cup 2012 (VOC 2012) cũng chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa - Du lịch Các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

Giải đua xe ôtô địa hình năm nay có quy mô lớn nhất so với 4 lần tổ chức trước đây với 60 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau cùng tham gia tranh tài. Cuộc đua sẽ là thử thách thực sự không chỉ với những chiếc xe địa hình mà cả yêu tố kết hợp giữa các thành viên trong cùng đội đua.  
 
Năm nay, giải đua được phân thành 3 hạng gồm Trải nghiệm (15 đội), Cơ bản (25 đội) và Chuyên nghiệp (20 đội). Tất cả có tổng cộng 9 đường thi địa hình, trong đó hạng Trải nghiệm có 1 đường, hạng Cơ bản có 5 đường và hạng Chuyên nghiệp có 6 đường đua.
 
Kèm theo giải đua còn có hoạt động trao đổi, tư vấn, hỗ trợ nâng cao hiểu biết kỹ thuật, lái xe an toàn cho cộng đồng. Đồng thời, đây sẽ là dịp để tuyên truyền, khuyến khích người sử dụng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở vùng sâu, vùng xa và các vùng bị thiên tai có giao thông khó khăn.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.