Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam

Minh Toàn
Liên tiếp trong hai ngày (6-7/6), hai siêu xe Lamborghini Aventador đã lần lượt cập cảng Sài Gòn
Lamborghini Aventador công suất 700 mã lực tại cảng Sài Gòn - Ảnh: Otosaigon.
Lamborghini Aventador công suất 700 mã lực tại cảng Sài Gòn - Ảnh: Otosaigon.
Liên tiếp trong hai ngày (6-7/6), hai siêu xe Lamborghini Aventador đã lần lượt cập cảng Sài Gòn.

Hai siêu xe này, một mầu vàng và một mầu cam, thuộc dòng xe mới nhất và mạnh nhất của Lamborghini hiện nay, có giá bán tại châu Âu là 379.700 USD và được trang bị động cơ V12 dung tích 6,5 lít, công suất 700 mã lực.

Mang tên một chú bò tót nổi tiếng, Aventador là siêu xe được Lamborghini chế tạo nhằm thay thế siêu xe Murcielago - dòng xe thành công nhất của Lamborghini.

Aventador được phát triển dựa trên công nghệ và kỹ thuật chế tác từ sợi carbon. Khung xe dạng đơn monocoque và toàn bộ ca-bin sử dụng chất liệu sợi carbon, nên trọng lượng siêu xe này chỉ có 1.575 kg. Cũng nhờ đó mà tỷ lệ khối lượng/công suất chỉ ở mức 2,25 kg/mã lực, thấp hơn mức 2,64 kg/mã lực của dòng Murcielago.

Trang bị động cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt nghiêng góc 60 độ, dung tích 6,5lít, Aventador đạt công suất cực đại 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Siêu xe này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex.

Với bộ động cơ “khủng khiếp” như vậy, Aventador chỉ mất có 2,9 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ từ vị trí đứng im và có tốc độ tối đa lên đến 350 km/giờ. Đặc biệt, Aventador còn có khả năng xuất phát (đề-pa) từ cấp số 5 trong hộp số và vòng tua 1.000 vòng/phút.

Lamborghini Aventador sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp đơn với thời gian chuyển số chỉ mất 50 phần nghìn giây, nhanh hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tiêu chuẩn.

Theo tìm hiểu của VnEconomy thì đây chỉ là 2 trong số 5 chiếc siêu xe Aventador dự kiến về nước từ giờ cho cuối năm. Khi đủ điều kiện lưu hành thì giá trị của chiếc xe sẽ xấp xỉ 25 tỷ đồng.

Một số hình ảnh siêu xe Lamborghini Aventador tại cảng Sài Gòn:

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 1

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 2

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 3

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 4

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?