Hàng loạt siêu SUV Lamborghini Urus 2022 bị triệu hồi vì lỗi màn hình

Khôi Nguyên
Màn hình thông tin giải trí không hoạt động sẽ không hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera chiếu hậu của Lamborghini Urus 2022.
Lamborghini Urus đã trở thành mẫu xe của gia đình Volkswagen mới nhất trở thành nạn nhân của màn hình bị trục trặc.  
Lamborghini Urus đã trở thành mẫu xe của gia đình Volkswagen mới nhất trở thành nạn nhân của màn hình bị trục trặc.  

Một lỗi phần cứng có thể khiến toàn bộ thiết bị vĩnh viễn không thể hoạt động được. Lamborghini cho biết những chiếc thay thế sẽ được chuyển đến những khách hàng nhận xe với các bộ phận thông tin giải trí không đúng quy định.

Tổng số xe của đợt triệu hồi là 48 chiếc được sản xuất cho mẫu xe năm 2022, đây là một tin tốt cho những chủ sở hữu của chiếc SUV Lamborghini mới nổi tiếng. Nhưng tin xấu đó là một vấn đề phần cứng dẫn đến màn hình bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, không phải là vấn đề phần mềm đơn thuần có thể được giải quyết bằng cách khởi động lại hệ thống thông tin giải trí hoặc khởi động lại ô tô.

"Trong một số điều kiện nhất định trong quá trình tắt thiết bị thông tin giải trí, lỗi ở một trong các bộ điều chỉnh điện áp có thể dẫn đến hư hỏng các bộ phận khác nhau trong bộ điều khiển gây mất tất cả các chức năng bao gồm cả màn hình hiển thị. Trong trường hợp này, bộ phận chính thông tin giải trí bị hư hỏng vĩnh viễn và cần được thay thế”, báo cáo của VW gửi cho NHTSA cho biết. "Khi khởi động, người lái sẽ nhận thấy rằng màn hình thông tin giải trí trong bảng điều khiển trung tâm không hoạt động và không hiển thị hình ảnh, điều này sẽ khiến người lái phải chú ý hơn đến các vật thể phía sau xe khi lùi”.

Những khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo bắt đầu từ tháng 12. Tất cả phần cứng sẽ được thay thế miễn phí.

Tại thị trường Việt Nam, Lamborghini Urus đời 2022 đã được một đại lý tư nhân nhập khẩu về có giá bán trên 20 tỷ đồng.

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, sản sinh công suất 650 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn 850 Nm tại vòng tua 2.250 vòng/phút. Với tỷ lệ công suất/dung tích động cơ ở mức 162.7 mã lực/L, Urus là một trong những mẫu SUV hiệu suất cao có tỷ lệ khối lượng/công suất hiệu quả nhất thế giới - 3,38 kg/mã lực. Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.