Hãng nào bán được nhiều xe nhất thế giới 2021?

Theo Toyota công bố thông tin ngày 26/1, doanh số bán xe của công ty đã tăng 10,1% trong năm ngoái, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp và vượt xa đối thủ gần nhất là Tập đoàn Volkswagen.

Nhà sản xuất ô tô này cho biết, doanh số bán hàng của họ là 10,5 triệu xe vào năm 2021, bao gồm cả các xe của các chi nhánh Daihatsu Motors và Hino Motors.

Con số này so với 8,9 triệu chiếc được Volkswagen giao trong cùng kỳ, ít hơn 5% so với năm 2020 và là con số bán hàng thấp nhất trong 10 năm.

Các nhà sản xuất ô tô đã buộc phải cắt giảm sản lượng vì sự thiếu hụt chất bán dẫn trong đại dịch Covid-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng, thúc đẩy sự cạnh tranh cho thành phần quan trọng giữa các nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng.

Tuy nhiên, công ty Nhật Bản đã chống chọi với đại dịch tốt hơn hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác vì thị trường quê hương của họ, Nhật Bản và các khu vực châu Á, ít bị ảnh hưởng hơn châu Âu.

Ngoài ra, Toyota cũng sẽ công bố thu nhập quý 3 vào ngày 9 tháng 2, cho biết họ có khả năng không đạt được mục tiêu sản xuất 9 triệu xe trong năm kinh doanh kết thúc vào ngày 31 tháng 3 vì những gián đoạn liên quan đến Covid1-9.

Tại thị trường Việt Nam, mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định.

Trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước Việt Nam.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng cải tiến qua từng năm. Cụ thể, Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.