Hãng nào bán được nhiều xe nhất thế giới 2021?

Theo Toyota công bố thông tin ngày 26/1, doanh số bán xe của công ty đã tăng 10,1% trong năm ngoái, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp và vượt xa đối thủ gần nhất là Tập đoàn Volkswagen.

Nhà sản xuất ô tô này cho biết, doanh số bán hàng của họ là 10,5 triệu xe vào năm 2021, bao gồm cả các xe của các chi nhánh Daihatsu Motors và Hino Motors.

Con số này so với 8,9 triệu chiếc được Volkswagen giao trong cùng kỳ, ít hơn 5% so với năm 2020 và là con số bán hàng thấp nhất trong 10 năm.

Các nhà sản xuất ô tô đã buộc phải cắt giảm sản lượng vì sự thiếu hụt chất bán dẫn trong đại dịch Covid-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng, thúc đẩy sự cạnh tranh cho thành phần quan trọng giữa các nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng.

Tuy nhiên, công ty Nhật Bản đã chống chọi với đại dịch tốt hơn hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác vì thị trường quê hương của họ, Nhật Bản và các khu vực châu Á, ít bị ảnh hưởng hơn châu Âu.

Ngoài ra, Toyota cũng sẽ công bố thu nhập quý 3 vào ngày 9 tháng 2, cho biết họ có khả năng không đạt được mục tiêu sản xuất 9 triệu xe trong năm kinh doanh kết thúc vào ngày 31 tháng 3 vì những gián đoạn liên quan đến Covid1-9.

Tại thị trường Việt Nam, mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định.

Trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước Việt Nam.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng cải tiến qua từng năm. Cụ thể, Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).