Hàng trăm nghìn xe hơi của Toyota bị lỗi động cơ

An Huy
Tập đoàn ôtô Toyota của Nhật Bản vừa cho biết có lỗi trong động cơ của 270.000 chiếc xe do hãng sản xuất
Toyota phát hiện lỗi trong động cơ ở hơn 200.000 sản phẩm.
Toyota phát hiện lỗi trong động cơ ở hơn 200.000 sản phẩm.
Tập đoàn ôtô Toyota của Nhật Bản vừa cho biết có lỗi trong động cơ của 270.000 chiếc xe do hãng sản xuất, bao gồm cả xe hạng sang Lexus. Tuy nhiên, Toyota chưa nói gì đến chuyện có thu hồi số xe này hay không.

Hãng tin AP dẫn thông tin từ nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới ngày 1/7 cho hay, động cơ xe bị hỏng này có thể ngừng hoạt động khi xe đang di chuyển.

Trong số 270.000 chiếc xe có động cơ hỏng, có khoảng 180.000 chiếc tiêu thụ tại thị trường nước ngoài, số còn lại nằm ở Nhật. Hai thương hiệu đình đám của Toyota là Lexus và Crown cũng nằm trong số xe sở hữu động cơ có lỗi này.

AP dẫn nguồn tin từ hãng tin Kyodo của Nhật cho biết, Toyota sẽ thu hồi 270.000 xe nói trên. Tuy nhiên, Kyodo đã không cho biết họ lấy thông tin này từ nguồn nào. Phát ngôn viên của Toyota không nói rõ, liệu hãng có thu hồi số xe này hay không.

Toyota hiện vẫn đang nỗ lực để hàn gắn uy tín sau sự cố thu hồi 8 triệu xe trên phạm vi toàn cầu, do lỗi tăng tốc đột ngột và một số lỗi khác.

Hãng xe này đã bị cơ quan chức năng Mỹ phạt số tiền kỷ lục 16,4 triệu USD vì quá chậm trễ trong hoạt động thông báo thu hồi.

Các nhà phân phối của Toyota đã khắc phục lỗi cho hàng triệu chiếc xe, nhưng hãng vẫn đang phải đối mặt với hơn 200 đơn kiện liên quan đến các vấn đề như tai nạn của người sử dụng, giá trị xe Toyota giảm sút khi người sử dụng muốn bán lại, giá cổ phiếu của Toyota lao dốc…

Sau vụ thu hồi xe kỷ lục của Toyota, Quốc hội Mỹ đang cân nhắc thắt chặt hơn các quy định luật pháp về an toàn đối với ôtô, theo đó tăng khung phạt đối với các hãng xe vi phạm, đồng thời tạo cho Chính phủ quyền lực lớn hơn trong việc yêu cầu thu hồi xe hay buộc các hãng xe tuân thủ các quy định mới về an toàn.

Mới tuần trước, Toyota tuyên bố thu hồi 17.000 xe chạy nhiên liệu tổ hợp (hybrid) hiệu Lexus sau khi thử nghiệm cho thấy nhiên liệu có thể tràn ra ngoài khi xe bị va chạm từ phía sau.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.