Hãng xe hơi Trung Quốc thứ 5 nhảy vào Việt Nam

Minh Toàn
Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely Automobile - nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc - đang chuẩn bị giới thiệu các dòng sản phẩm của hãng đến với người tiêu dùng Việt Nam ngay trong tháng 4 này.

Tiếp nối các thương hiệu đồng hương đã đến Việt Nam từ nhiều năm qua như Lifan, BYD, Chery và Haima, Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường trong nước theo hình thức phân phối chính hãng thông qua công ty Auto Asean.

Lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam, Top 10 nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc ngay lập tức giới thiệu một loạt các dòng xe như mẫu sedan Emgrand EC718 động cơ 1.8 lít, mẫu hatchback Emgrand EC718-RV với hai phiên bản động cơ 1.5 lít và 1.8 lít cùng mẫu hatchback cỡ nhỏ Englon SC515-RV động cơ 1.5 lít.

Tiền sử là một đơn vị sản xuất máy lạnh, hơn 20 năm sau khi chuyển hướng sang kinh doanh ôtô, đến nay Geely đã có trong tay 4 thương hiệu xe gồm Emgrand, Gleagle, Englon và nổi bật nhất là Volvo (Thụy Điển) sau khi mua lại từ Ford với mức giá 1,8 tỷ USD hồi tháng 3/2010.

Geely hiện chiếm 2% thị phần bán xe tại Trung Quốc với mức 415.000 xe/năm và cũng là đơn vị chế tạo ra chiếc xe GE nhái giống hệt mẫu xe siêu sang nổi tiếng Rolls-Royce Phantom.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.