Hãng xe hơi Trung Quốc thứ 5 nhảy vào Việt Nam

Minh Toàn
Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely Automobile - nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc - đang chuẩn bị giới thiệu các dòng sản phẩm của hãng đến với người tiêu dùng Việt Nam ngay trong tháng 4 này.

Tiếp nối các thương hiệu đồng hương đã đến Việt Nam từ nhiều năm qua như Lifan, BYD, Chery và Haima, Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường trong nước theo hình thức phân phối chính hãng thông qua công ty Auto Asean.

Lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam, Top 10 nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc ngay lập tức giới thiệu một loạt các dòng xe như mẫu sedan Emgrand EC718 động cơ 1.8 lít, mẫu hatchback Emgrand EC718-RV với hai phiên bản động cơ 1.5 lít và 1.8 lít cùng mẫu hatchback cỡ nhỏ Englon SC515-RV động cơ 1.5 lít.

Tiền sử là một đơn vị sản xuất máy lạnh, hơn 20 năm sau khi chuyển hướng sang kinh doanh ôtô, đến nay Geely đã có trong tay 4 thương hiệu xe gồm Emgrand, Gleagle, Englon và nổi bật nhất là Volvo (Thụy Điển) sau khi mua lại từ Ford với mức giá 1,8 tỷ USD hồi tháng 3/2010.

Geely hiện chiếm 2% thị phần bán xe tại Trung Quốc với mức 415.000 xe/năm và cũng là đơn vị chế tạo ra chiếc xe GE nhái giống hệt mẫu xe siêu sang nổi tiếng Rolls-Royce Phantom.

Tin mới

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.