Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ

Minh Toàn
Chiếc xe thể thao TagAZ Akvella của Nga đang thu hút được sự chú ý của công chúng bởi mức giá 12.000 USD
Chiếc xe thể thao TagAZ Akvella chỉ có giá 12.000 USD - Ảnh: TagAZ / Automotivas.
Chiếc xe thể thao TagAZ Akvella chỉ có giá 12.000 USD - Ảnh: TagAZ / Automotivas.
Chiếc xe thể thao Akvella bốn cửa 4 chỗ ngồi do hãng xe TagAZ của Nga chế tạo vừa được tiết lộ mới đây đang thu hút được sự chú ý của công chúng bởi mức giá 387.550 rúp (tương đương 12.000 USD).

Nằm trong phân khúc xe coupe, TagAZ Akvella gây bất ngờ bởi kiểu dáng khá bắt mắt cùng mức giá bán dự kiến không thể thấp hơn cho một chiếc xe thể thao.

Dù mang hình hài của một chiếc xe thể thao nhưng Akvella lại chỉ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,6 lít, thấp nhất so với các dòng xe thể thao đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Thông tin ban đầu cho thấy, xe có trang bị hệ thống phanh ABS, túi khí, điều hòa và ghế thể thao có chức năng sưởi cùng bộ mâm hợp kim 5 chấu kép.
 
TagAZ mới chỉ tiết lộ lượng thông tin ít ỏi về mẫu xe thể thao này và để ngỏ thời điểm chính thức bán Akvella ra thị trường. Tuy nhiên, TagAZ khẳng định sẽ trình làng Akvella tại Triển lãm ôtô Moscow vào tháng 8 năm nay.

Hình ảnh ban đầu của chiếc TagAZ Akvella:

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 1

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 2

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 3

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 4

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 5

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 6

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 7

Hãng xe Nga tiết lộ mẫu thể thao giá rẻ - Ảnh 8

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.