Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord

Hải Anh
Mẫu sedan cỡ lớn Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Renault Latitude có khả năng ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11 này. Đây là lựa chọn mới nhất trong phân khúc dòng sedan cỡ lớn nhập khẩu vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt giữa những mẫu xe châu Âu như Audi A6, BMW5 series, Volkswagen Passat cc và Honda Accord V6 nhập khẩu bởi Honda Việt Nam trong đầu năm 2011.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Moscow Motor Show vào tháng 8 năm 2010 sau đó Latitude được lần lượt giới thiệu tại nhiều nước trên thế giới (tại châu Âu là đầu năm 2011)

Sau mẫu thể thao đa dụng (SUV) Koleos và mẫu sedan hạng trung Fluence, Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam. Theo nguồn tin riêng của VnEconomy, phiên bản chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng V6 dung tích 2.5 lít.

Latitude là sản phẩm hợp tác của liên minh Renault - Nissan trong đó nhiều yếu tố nền tảng xuất phát từ sự sáng tạo của 2 công ty, cùng chia sẻ động cơ và hộp ghế. Hệ thống truyền động của Latitude (động cơ V6 và hộp số CVT) có nguồn gốc từ Nissan.

Tại một số quốc gia vùng Vịnh, Renault Latitude còn có tên là Renault Safrane và được lắp ráp tại nhà máy Renault Hàn Quốc sau đó xuất khẩu đến toàn bộ các thị trường xe ôtô hạng trung và hạng lớn của Renault trên thế giới (bao gồm cả Koleos & Fluence). Một công ty con của Renault là Renault Samsung cũng bán mẫu xe này dưới tên SM5 nhưng chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Hàn Quốc.

Nằm trong phân khúc xe sedan cỡ lớn với chiều dài cơ sở 4,9m, Latitude được trang bị ghế massage  vốn chỉ thấy trên các mẫu xe hạng sang như BMW 7 series, Audi A8,… Latitude còn có hệ thống kiểm soát chất lượng khí để cảnh báo mỗi khi khi khí ô nhiễm lọt vào khoang hành khách, đồng thời kết hợp với bộ lọc phấn hoa và các-bon hoạt tính nhằm loại bỏ các phần tử này trong không khí.

Bên cạnh đó, Latitude được Renault trang bị các tùy chọn tiêu chuẩn cao cấp như hệ thống giải trí loa Bose, khe cắm USB/iPod, bluetooth cho điện thoại và iPod, khoá Keyless, cần gạt nước và đèn pha tự động… Hiện mức giá Latitude vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng giá của mẫu xe này bán tại Việt Nam rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Hình ảnh ban đầu của Renault Latitude:

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 1

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 2

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 3

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 4

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 5

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.