Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord

Hải Anh
Mẫu sedan cỡ lớn Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Renault Latitude có khả năng ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11 này. Đây là lựa chọn mới nhất trong phân khúc dòng sedan cỡ lớn nhập khẩu vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt giữa những mẫu xe châu Âu như Audi A6, BMW5 series, Volkswagen Passat cc và Honda Accord V6 nhập khẩu bởi Honda Việt Nam trong đầu năm 2011.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Moscow Motor Show vào tháng 8 năm 2010 sau đó Latitude được lần lượt giới thiệu tại nhiều nước trên thế giới (tại châu Âu là đầu năm 2011)

Sau mẫu thể thao đa dụng (SUV) Koleos và mẫu sedan hạng trung Fluence, Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam. Theo nguồn tin riêng của VnEconomy, phiên bản chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng V6 dung tích 2.5 lít.

Latitude là sản phẩm hợp tác của liên minh Renault - Nissan trong đó nhiều yếu tố nền tảng xuất phát từ sự sáng tạo của 2 công ty, cùng chia sẻ động cơ và hộp ghế. Hệ thống truyền động của Latitude (động cơ V6 và hộp số CVT) có nguồn gốc từ Nissan.

Tại một số quốc gia vùng Vịnh, Renault Latitude còn có tên là Renault Safrane và được lắp ráp tại nhà máy Renault Hàn Quốc sau đó xuất khẩu đến toàn bộ các thị trường xe ôtô hạng trung và hạng lớn của Renault trên thế giới (bao gồm cả Koleos & Fluence). Một công ty con của Renault là Renault Samsung cũng bán mẫu xe này dưới tên SM5 nhưng chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Hàn Quốc.

Nằm trong phân khúc xe sedan cỡ lớn với chiều dài cơ sở 4,9m, Latitude được trang bị ghế massage  vốn chỉ thấy trên các mẫu xe hạng sang như BMW 7 series, Audi A8,… Latitude còn có hệ thống kiểm soát chất lượng khí để cảnh báo mỗi khi khi khí ô nhiễm lọt vào khoang hành khách, đồng thời kết hợp với bộ lọc phấn hoa và các-bon hoạt tính nhằm loại bỏ các phần tử này trong không khí.

Bên cạnh đó, Latitude được Renault trang bị các tùy chọn tiêu chuẩn cao cấp như hệ thống giải trí loa Bose, khe cắm USB/iPod, bluetooth cho điện thoại và iPod, khoá Keyless, cần gạt nước và đèn pha tự động… Hiện mức giá Latitude vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng giá của mẫu xe này bán tại Việt Nam rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Hình ảnh ban đầu của Renault Latitude:

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 1

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 2

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 3

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 4

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 5

Tin mới

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.