Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord

Hải Anh
Mẫu sedan cỡ lớn Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Renault Latitude có khả năng ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11 này. Đây là lựa chọn mới nhất trong phân khúc dòng sedan cỡ lớn nhập khẩu vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt giữa những mẫu xe châu Âu như Audi A6, BMW5 series, Volkswagen Passat cc và Honda Accord V6 nhập khẩu bởi Honda Việt Nam trong đầu năm 2011.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Moscow Motor Show vào tháng 8 năm 2010 sau đó Latitude được lần lượt giới thiệu tại nhiều nước trên thế giới (tại châu Âu là đầu năm 2011)

Sau mẫu thể thao đa dụng (SUV) Koleos và mẫu sedan hạng trung Fluence, Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam. Theo nguồn tin riêng của VnEconomy, phiên bản chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng V6 dung tích 2.5 lít.

Latitude là sản phẩm hợp tác của liên minh Renault - Nissan trong đó nhiều yếu tố nền tảng xuất phát từ sự sáng tạo của 2 công ty, cùng chia sẻ động cơ và hộp ghế. Hệ thống truyền động của Latitude (động cơ V6 và hộp số CVT) có nguồn gốc từ Nissan.

Tại một số quốc gia vùng Vịnh, Renault Latitude còn có tên là Renault Safrane và được lắp ráp tại nhà máy Renault Hàn Quốc sau đó xuất khẩu đến toàn bộ các thị trường xe ôtô hạng trung và hạng lớn của Renault trên thế giới (bao gồm cả Koleos & Fluence). Một công ty con của Renault là Renault Samsung cũng bán mẫu xe này dưới tên SM5 nhưng chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Hàn Quốc.

Nằm trong phân khúc xe sedan cỡ lớn với chiều dài cơ sở 4,9m, Latitude được trang bị ghế massage  vốn chỉ thấy trên các mẫu xe hạng sang như BMW 7 series, Audi A8,… Latitude còn có hệ thống kiểm soát chất lượng khí để cảnh báo mỗi khi khi khí ô nhiễm lọt vào khoang hành khách, đồng thời kết hợp với bộ lọc phấn hoa và các-bon hoạt tính nhằm loại bỏ các phần tử này trong không khí.

Bên cạnh đó, Latitude được Renault trang bị các tùy chọn tiêu chuẩn cao cấp như hệ thống giải trí loa Bose, khe cắm USB/iPod, bluetooth cho điện thoại và iPod, khoá Keyless, cần gạt nước và đèn pha tự động… Hiện mức giá Latitude vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng giá của mẫu xe này bán tại Việt Nam rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Hình ảnh ban đầu của Renault Latitude:

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 1

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 2

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 3

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 4

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 5

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.