Hé lộ động cơ của siêu xe McLaren MP4-12C

Hữu Tuyến
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 sẽ gia nhập đội ngũ ít ỏi những siêu xe nhanh và mạnh hàng đầu thế giới
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 là một trong những siêu xe nhanh và mạnh nhất thế giới - Ảnh: GT Spirit.
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 là một trong những siêu xe nhanh và mạnh nhất thế giới - Ảnh: GT Spirit.
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 sẽ gia nhập đội ngũ ít ỏi những siêu xe nhanh và mạnh hàng đầu thế giới.

So với phiên bản cũ, McLaren MP4-12C bản 2013 khỏe hơn hẳn nhờ động cơ mạnh hơn trước 25 mã lực cùng hộp số SSG đã được cải tiến.

Siêu xe này được trang bị khối động cơ V8 có tăng áp kép đặt chính giữa xe cho công suất tối đa 625 mã lực. Bên cạnh đó, hộp số SSG của MP4-12C cũng được nâng cấp để tăng độ nhanh nhạy khi vận hành.

Theo nhà sản xuất, McLaren MP4-12C chỉ cần chưa đầy 3,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 333 km/h. So với phiên bản cũ, MP4-12C 2013 có tốc độ cực đại lớn hơn 3 km/h mà vẫn giữ nguyên mức tiêu thụ nhiên liệu 11,7 lít/100 km và thải ra 279 g CO2/km.

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh động cơ, MP4-12C 2013 còn được cải tiến ở hệ thống xả, kiểm soát sức mạnh động cơ và có những thay đổi ở thiết kế cửa, điều hòa không khí, màu sơn ngoại thất, lazăng hợp kim và hệ thống treo thể thao.

Theo kế hoạch, siêu xe này sẽ chính thức trình làng tại ngày hội tốc độ Goodwood 2012 khai mạc vào ngày 28/6 tới.

Tin mới

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.