Hé lộ động cơ của siêu xe McLaren MP4-12C

Hữu Tuyến
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 sẽ gia nhập đội ngũ ít ỏi những siêu xe nhanh và mạnh hàng đầu thế giới
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 là một trong những siêu xe nhanh và mạnh nhất thế giới - Ảnh: GT Spirit.
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 là một trong những siêu xe nhanh và mạnh nhất thế giới - Ảnh: GT Spirit.
Với tốc độ tối đa 333 km/h, McLaren MP4-12C bản 2013 sẽ gia nhập đội ngũ ít ỏi những siêu xe nhanh và mạnh hàng đầu thế giới.

So với phiên bản cũ, McLaren MP4-12C bản 2013 khỏe hơn hẳn nhờ động cơ mạnh hơn trước 25 mã lực cùng hộp số SSG đã được cải tiến.

Siêu xe này được trang bị khối động cơ V8 có tăng áp kép đặt chính giữa xe cho công suất tối đa 625 mã lực. Bên cạnh đó, hộp số SSG của MP4-12C cũng được nâng cấp để tăng độ nhanh nhạy khi vận hành.

Theo nhà sản xuất, McLaren MP4-12C chỉ cần chưa đầy 3,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 333 km/h. So với phiên bản cũ, MP4-12C 2013 có tốc độ cực đại lớn hơn 3 km/h mà vẫn giữ nguyên mức tiêu thụ nhiên liệu 11,7 lít/100 km và thải ra 279 g CO2/km.

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh động cơ, MP4-12C 2013 còn được cải tiến ở hệ thống xả, kiểm soát sức mạnh động cơ và có những thay đổi ở thiết kế cửa, điều hòa không khí, màu sơn ngoại thất, lazăng hợp kim và hệ thống treo thể thao.

Theo kế hoạch, siêu xe này sẽ chính thức trình làng tại ngày hội tốc độ Goodwood 2012 khai mạc vào ngày 28/6 tới.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.