Hơn 1 tỷ USD nhập khẩu ôtô trong năm 2007

Đ. Thọ
Theo ước tính của Bộ Công Thương, giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô và linh kiện ôtô trong năm 2007 sẽ đạt trên 1 tỷ USD
Linh kiện nhập khẩu tiếp tục tăng mạnh do hoạt động lắp ráp ôtô trong nước vẫn có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Ảnh: Đức Thọ
Linh kiện nhập khẩu tiếp tục tăng mạnh do hoạt động lắp ráp ôtô trong nước vẫn có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Ảnh: Đức Thọ
Theo ước tính của Bộ Công Thương, giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô và linh kiện ôtô trong năm 2007 sẽ đạt trên 1 tỷ USD.

Trong đó, giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại ước đạt 372 triệu USD, tăng 152% so với năm 2006; giá trị kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô phục vụ hoạt động lắp ráp ôtô trong nước ước đạt 700 triệu USD, tăng hơn 138% so với năm 2006.

Năm 2006, giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại đạt 212 triệu USD và nhập khẩu linh kiện, phụ tùng đạt 505 triệu USD.

Cũng theo Bộ Công Thương, tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc năm 2008 dự kiến sẽ vẫn tiếp tục tăng khá mạnh, đạt khoảng 431 triệu USD, tăng xấp xỉ 116% so với năm 2007. Đây là mức tăng đã được kiềm chế một phần. Kế hoạch thực hiện đối với các sản phẩm linh kiện, phụ tùng ôtô nhập khẩu năm 2008 dự kiến sẽ đạt giá trị 900 triệu USD, tăng hơn 128% so với năm 2007.

Một quan chức trong ngành cho biết, sở dĩ giá trị nhập khẩu ôtô nguyên chiếc năm 2007 tăng mạnh so với năm 2006 một phần rất lớn do mức thuế nhập khẩu đã giảm khá mạnh trong những tháng cuối năm, nhanh hơn cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) rất nhiều.

Việc giảm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (mới) cũng là một trong những giải pháp cấp bách được Bộ Tài chính thực hiện nhằm góp phần kiềm chế tốc độ tăng giá trong nước. Riêng trong các tháng cuối năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (chủ yếu là xe du lịch) đã tăng rất mạnh.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.