Hơn 20 siêu xe Maybach đang lưu hành ở Việt Nam

Trí Dũng
Hầu hết các phiên bản của Maybach đều có mặt tại Việt Nam như 57, 62, 62S, 57S và các dòng Zeppelin
Chiếc Maybach 62S Zeppelin mới đăng ký biển số Tp.HCM.<br>
Chiếc Maybach 62S Zeppelin mới đăng ký biển số Tp.HCM.<br>
Theo thống kê của Mercedes-Benz, hiện đang có hơn 20 chiếc Maybach, nhãn hiệu xe siêu sang thuộc sở hữu của hãng ôtô nước Đức, đang lưu hành tại Việt Nam.

Điểm đáng lưu ý là tất cả số xe này đều không về Việt Nam theo kênh phân phối chính hãng mà chủ yếu về nước theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương, xe đã qua sử dụng. Hầu hết các phiên bản của Maybach đều có mặt tại Việt Nam như 57, 62, 62S, 57S và các dòng Zeppelin.

Xét về tỷ lệ, việc có hơn 20 chiếc đang lưu hành trên tổng số 3.322 chiếc trên toàn cầu, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm của Maybach. Chính vì vậy, hãng xe Đức đã bắt đầu tiến hành chiến dịch chăm sóc cho dàn siêu xe này.

Cụ thể, từ nay cho đến hết ngày 22/11, chuyên gia kỹ thuật Karlheinz Mueller của Maybach sẽ có mặt tại Việt Nam để kiểm tra từng chiếc Maybach của khách hàng.

Lãnh đạo liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam và đại diện các đại lý ủy quyền sẽ trực tiếp tham gia kiểm tra khâu cuối cùng từng chiếc xe Maybach trước khi giao xe cho khách hàng theo yêu cầu.

Trong phân khúc xe siêu sang, Maybach được cho là một đối trọng với Rolls-Royce. Tuy nhiên, Rolls-Royce lại thành công hơn trên phương diện kinh doanh.

Mặc dù đã dừng sản xuất, song dòng xe Maybach vẫn tiếp tục được bán ra thị trường cho đến giữa năm 2013.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.