Hơn 500 xe Ford Transit triệu hồi tại Việt Nam

Biên Thùy
Số xe này được triệu hồi do mối hàn trên giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe chưa đúng kỹ thuật
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/2015 đến ngày 9/12/2015.
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/2015 đến ngày 9/12/2015.

Hãng xe Mỹ sẽ tiến hành triệu hồi tổng cộng 549 chiếc minibus 16 chỗ ngồi Transit tại thị trường Việt Nam để tiến hành khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe Transit đời 2015 được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương có hiện tượng mối hàn trên giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe có thể không đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật. Các chi tiết này đều được gia công tại nhà máy sản xuất tại nước ngoài.

Cụ thể, có thể có khoảng 3 đến 4 điểm hàn trong nhóm điểm hàn của giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe không đủ độ ngấu nối hàn theo tiêu chuẩn do việc vệ sinh đầu bấm của súng hàn không tốt. Trong quá trình sử dụng, hiện tượng này có thể dẫn đến việc cọ sát giữa 2 lớp kim loại với nhau ở một số điều kiện mặt đường khi vận hành.

"Việc gây cọ sát giữa 2 lớp kim loại có thể khiến lái xe nghe thấy tiếng ồn như tiếng ọp ẹp, tiếng rền hoặc tiếng gõ từ phía sau xe. Nếu xe không được sửa chữa, sự xuống cấp dần theo thời gian có thể ảnh hưởng đến đặc tính ổn định xe trong quá trình vận hành", Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi khách hàng, Ford Việt Nam lên kế hoạch triệu hồi xe bị lỗi để khắc phục miễn phí. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/2015 đến ngày 9/12/2015.

Dự kiến tổng thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 25/6/2018 cho đến hết ngày 30/6/2021.

Cơ quan đăng kiểm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần chủ động để nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý Ford trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.